Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/10/2022 10:45 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 26/10: Các tỉnh miền Trung tiếp tục có mưa lớn, Bắc Bộ trời lạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng 26/10, khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định tiếp tục có mưa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa trên kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, hôm nay (26/10), ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 27/10, mưa lớn giảm dần.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn xuất hiện từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi trong hơn một ngày qua. Nhiều nơi ghi nhận lượng mưa trên 200 mm, tập trung tại Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Ngày 26/10, mưa lớn dồn xuống khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định với lượng phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Trong khi đó, từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và Phú Yên giảm mưa, lượng dao động 20-50 mm. Mưa cũng mở rộng ra khu vực bắc Tây Nguyên và Nam Bộ với lượng phổ biến 20-40 mm, có nơi trên 70 mm/ngày.

Chuyên gia cảnh báo từ nay đến ngày 27/10, các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi khả năng xuất hiện một đợt lũ. Biên độ lũ lên ở thượng lưu dao động 3-5 m, hạ lưu 1-3 m. Đỉnh lũ trên các sông khả năng lên mức báo động 1 và 2, có sông trên báo động 2. Riêng sông Kiến Giang (Quảng Bình) khả năng lên mức báo động 2 và 3. Người dân đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các địa phương từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Về tình hình triều cường ở Nam Bộ, ngày 26-30/10, mực nước tại trạm Vũng Tàu được dự báo tăng và duy trì ở mức cao. Độ cao mực nước lớn nhất tại Vũng Tàu trong đợt này có thể đạt 4,25-4,35 m vào ngày 26-28/10. Triều lên tại ven biển Nam Bộ duy trì trong khoảng 1-4h sáng và 13h-17h. Ở các khu vực trong đất liền, đỉnh triều xuất hiện trễ hơn 1-3 giờ, tùy thuộc vào khu vực. Ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển Đông Nam Bộ có khả năng ngập úng tại vùng trũng thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

Trong khi đó, Hà Nội và miền Bắc duy trì trạng thái âm u, nhiều mây, có thể xuất hiện mưa nhỏ ngày 26/10. Những ngày tiếp theo, khu vực hửng nắng nhưng nhiều mây, nhiệt độ dao động 22-30 độ C.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng chiều tối có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi hơn 31 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, riêng đồng bằng và ven biển 26-29 độ C

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía nam có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía bắc nhiều mây có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía nam có mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 26-29 độ C; phía Nam 29-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Phía bắc nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía nam có mây, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ C, có nơi hơn 29 độ C.

Khu vực Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.