Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/09/2022 11:00 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 10/9: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông

Theo dõi GĐ&PL trên

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (10/9), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi.

Dự báo, do ảnh hưởng rìa phía bắc của rãnh áp thấp đi qua khu vực giữa Trung và Nam Trung Bộ kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao, ngày và đêm 10/9, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm.

Khu vực nam đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng 10/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi hơn 80mm. Từ trưa chiều 10/9, mưa lớn giảm dần.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm 10/9, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi hơn 50mm.

Cảnh báo, mưa dông diện rộng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài khoảng ngày 12/9. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1.

Trên biển, hôm nay (10/9), ở vịnh Bắc Bộ và khu vực nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh; ở vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Từ đêm cường độ mưa dông có xu hướng giảm dần trên các vùng biển. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 10/9:

Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ mưa to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to; ven biển, Nam đồng bằng Bắc Bộ sáng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (thời gian mưa tập trung vào sáng và đêm). Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc sáng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam ngày mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng; chiều tối và tối mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, đêm mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.