Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/09/2023 07:30 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 5/9: Bất ngờ quay đầu tăng trở lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Các chuyên gia cũng lưu ý các nhà đầu tư nên để mắt tới biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu để có quyết định mua bán đúng đắn.

Chốt phiên giao dịch ngày 4/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,55 - 68,27 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,6 - 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên gần nhất.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6- 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.940,79, tăng 0,13% vào lúc19h39 ngày 4/9 theo giờ Việt Nam.

Theo Kitco, các ngân hàng trung ương có thể giảm tốc độ mua vàng nhưng không dừng lại. Các số liệu báo cáo cho thấy ngân hàng trung ương các nước vẫn tăng dự trữ kim loại quý từ đầu năm tới nay.

Ngân hàng trung ương Singapore (MAS) tăng dự trữ vàng từ đầu năm nay và xu hướng tiếp tục tăng trong tháng 7. Dữ liệu mới nhất cho thấy, MAS mua thêm 2 tấn vàng trong tháng 7. Từ đầu năm tới nay, MAS đã mua 73,6 tấn vàng.

Libya mua 30 tấn vàng trong tháng Sáu. Lượng vàng nắm giữ của nước này tăng hơn 26% so với cuối năm 2022. Đây là mức cao nhất tính từ cuối năm 1956.

Trong khi đó, Qatar tăng dự trữ vàng thêm 3 tấn vào tháng trước, tổng dự trữ vàng lên 97 tấn.

Dự báo giá vàng ngày 5/9: Bất ngờ quay đầu tăng trở lại - 1
Vàng thế giới quay đầu tăng.

Một nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại RJO Futures lại cho rằng, kim loại quý này vẫn sẽ chịu nhiều áp lực trong ngắn hạn khi một số dữ liệu vẫn tương đối mạnh.

Lạm phát vẫn ở mức cao đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên ban Mỹ (Fed) khó có thể cắt giảm lãi suất trong năm 2024. Môi trường đó chắc chắn sẽ kìm hãm thị trường kim loại quý.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 5/9.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.