Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 12/08/2023 07:25 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 12/8: Tiếp tục giảm, chuyên gia dự báo ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện, đa số nhà đầu tư vàng đang trong trạng thái chờ và xem.

Chốt phiên giao dịch ngày 11/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,9 - 67,52 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,8 - 67,5 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,75 - 67,3 triệu đồng/lượng, tương đương so với phiên liền trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.918,5 tăng 6,04% vào lúc 21h46 ngày 11/8 theo giờ Việt Nam.

Các báo cáo mới công bố đã cho thấy lạm phát của Mỹ tiếp tục “hạ nhiệt” và thị trường việc làm cũng đang có dấu hiệu suy yếu. Cụ thể, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Mỹ tăng 0,2% trong tháng 7, sau khi tăng 0,2% trong tháng 6 và 3,2% trong năm. Dữ liệu thực tế phù hợp với kỳ vọng.

Trong khi đó, báo cáo về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần của Mỹ cao hơn so với kỳ vọng. Mặc dù cả hai báo cáo đều nghiêng về những người ủng hộ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng dường như chưa đủ để vàng có thể tăng giá trong bối cảnh đồng USD tiếp tục tăng cao và lạm phát tuy đã giảm nhưng vẫn còn dai dẳng và chưa gần mức mục tiêu 2% của FED.

Kim loại quý này đã nhanh chóng quay đầu giảm do gặp phải áp lực lớn từ việc đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ hồi phục.

Dự báo giá vàng ngày 12/8: Tiếp tục giảm, chuyên gia dự báo ra sao? - 1
Vàng thế giới giảm.

Ông Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết chỉ số giá tiêu dùng (CPI) là thước đo lạm phát quan trọng của Mỹ. Hiện, đa số nhà đầu tư vàng đang trong trạng thái “chờ và xem”.

Thị trường đều đang nhận thấy lạm phát toàn phần đang có xu hướng thấp hơn. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát ổn định là chất xúc tác khiến giá vàng giảm trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 12/8.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).