Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/12/2023 08:34 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 11/12: Cắm đầu lao dốc, tuần tới giá vàng ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo về giá vàng tuần tới, đa phần các chuyên gia cho rằng kim loại quý sẽ vẫn tiếp tục xu hướng giảm.

Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,8 - 74,02 triệu đồng/lượng, tương đương với mức giá chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,8 - 74,1 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73 -74,1 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 72,8 - 73,9 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.004,55, giảm 23,36 USD vào lúc 19h42 ngày 10/12 theo giờ Việt Nam.

Số liệu của chính phủ cho thấy, số việc làm mới trong tháng 11 là 199.000, vượt so với con số 190.000 theo dự báo của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của The Wall Street Journal. Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 3,9% xuống 3,7%.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh mềm, xét về mặt lịch sử, sẽ khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị trong năm bầu cử quan trọng cùng với việc các ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng có thể hỗ trợ vàng vào năm 2024.

Dự báo giá vàng ngày 11/12: Cắm đầu lao dốc, tuần tới giá vàng ra sao? - 1
Vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh.

Tuần tới, ngoài quyết định lãi suất của Fed, cùng với những bình luận dự báo của quan chức ngân hàng trung ương giúp nhà đầu tư có thêm manh mối về biểu đồ dấu chấm của Fed, thì dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 của Mỹ dự kiến cũng có thể làm tăng thêm sự biến động của thị trường.

Cùng với đó là các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, với kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi lãi suất.

Dự báo về giá vàng tuần tới, đa phần các chuyên gia cho rằng kim loại quý sẽ vẫn tiếp tục xu hướng giảm.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 11/12.

Cùng chuyên mục

Giá xăng giảm mạnh
Giá xăng trong nước ngày 09/5 được Liên bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.

Tin mới

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.