Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 08:30 (GMT+7)

Dự án The Aston Luxury Residence Nha Trang chưa có giấy phép vẫn thi công

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng thời điểm hiện tại chủ đầu tư dự án thương mại The Aston Luxury Residence - Nha Trang, khu dân cư Cồn Tân Lập, phường Xương Huân, Nha Trang vẫn ngang nhiên thi công rầm rộ.

Được biết dự án thương mại The Aston Luxury Residence Nha Trang do Công ty CP Sông Đà Nha Trang làm chủ đầu tư, nhưng sau đó theo quyết định 1948 ngày 17/6/2019 thì được chấp thuận chuyển nhượng một phần dự án các lô đất HH1, HH2, HH3 thuộc dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, phường Xương Huân, tỉnh Khánh Hòa cho Công ty Cổ phần Đầu tư VHR làm chủ đầu tư, VHR (được phê duyệt theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư số 1784808118 của UBND tỉnh Khánh Hòa chứng nhận lần đầu ngày 10/8/2020).

tm-img-alt
tm-img-alt
Dù chưa có giấy phép xây dựng nhiều nhân viên, công nhân nhà thầu đang thi công.

Bảng thông tin dự án ngày 8/12/2021 dự án The Aston Luxury Residence thể hiện tổng diện tích đất 11,115,7m2, quy mô dự án gồm 3 tháp 1341 căn hộ cao cấp, gồm shophouse và trung tâm thương mại, tiện ích đặc quyền hồ bơi tràn vô cực, phố đi bộ trên không, Sky lounge, sân tập Yoga, Gym, Spa& Sauna, sân chơi trẻ em, nhà hàng Cafe sảnh tiếp đón 5 sao.

Những con số ấn tượng 100 m mặt biển 1.800 m2 phố đi bộ trên không, 100 m giáp công viên 6000 m2 tiện ích đặc quyền, 250 m mặt tiền sông 12,000 m2 thương mại dịch vụ.

tm-img-alt
Bảng thông tin dự án

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện tại dự án Thương mại The Aston Luxury Residence Nha Trang đang nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng. Nhưng ngày 08/12/2021 khi phóng viên có mặt tại hiện trường dự án thì chứng kiến máy múc, cần trục tháp cao hàng chục mét, và công nhân đang ngang nhiên thi công phần móng, lõi sắt các trụ cột nhô cao, khối lượng thi công đã khá lớn, bảng thông tin chưa ghi giấy phép xây dựng, không rõ nguyên nhân nào mà dự án đã thi công gần 1 năm nay nhưng không một cơ quan nào ngăn chặn, khi chưa đầy đủ pháp lý và chưa có giấy phép xây dựng?

Để làm rõ thắc mắc khi PV tiếp cận công trình ,chụp hình dự án thì có các chú bảo vệ lập tức chạy ra ngăn chặn, yêu cầu đưa máy cho bảo vệ để xóa hình ảnh vừa chụp, khi PV không đưa thì bảo vệ giật máy điện thoại, đẩy xe máy đòi tịch thu phương tiện và đưa PV vào phía trong công trình khóa cửa lại, yều cầu PV xóa bỏ hết hình ảnh đã chụp mới cho phóng viên ra về. Liệu có thế lực nào bao che cho những sai phạm của dự án này không?

tm-img-alt
tm-img-alt
Máy móc, thiết bị cần cẩu, công nhân đang thi công gần bên cạnh Sở Xây dựng.

Qua tìm hiểu của PV về dự án này thì được biết, trong thời gian qua người dân bày tỏ về lo ngại về vấn đề pháp lý và chất lượng, của dự án The Aston Luxury Residence – Nha Trang, dù cơ sở hạ tầng vẫn còn ngổn ngang, chỉ đang thi công phần móng, nhưng đã được chào bán tràn lan.

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra và xử lý, đồng thời đảm bảo chất lượng an toàn và lâu dài cho công trình, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc vào kỳ tiếp theo !

Bài 2 . Dự án The Aston Luxury Residence huy động vốn trái phép ?

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).