Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/06/2024 14:57 (GMT+7)

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn?

Theo dõi GĐ&PL trên

Hoa hậu Ý Nhi vẫn đang giấu kín dự án nhân ái, chưa tiết lộ với công chúng.

Vốn không có nhiều thời gian để xây dựng nhiệm kỳ sáng bóng, Hoa hậu Ý Nhi liệu có làm nên chuyện tại Miss World 2025 - nơi vẫn được biết đến với nhiều tiêu chí khắt khe?

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 1

Khai sinh từ năm 1951, Miss World đã trải qua hơn 7 thập kỷ tổ chức. Từ xưa đến nay, cuộc thi vẫn được gọi tên tại vị trí đầu tiên trong bảng "tứ đại hoa hậu" - (BIG 4). Điều đó chứng tỏ độ uy tín và sức ảnh hưởng mạnh mẽ so với các cuộc thi nhan sắc khác.

Miss World không chỉ đơn thuần là nơi tìm kiếm người phụ nữ chỉ đẹp về ngoại hình hay tri thức. Miss World còn tôn vinh sự đồng cảm, lòng trắc ẩn trong tâm hồn con người. Các hoa hậu sau khi đăng quang đều phải tham gia nhiều hoạt động từ thiện với quy mô trải dài trên toàn thế giới.

Miss World là cuộc thi sắc đẹp đặt mục đích thiện nguyện lên hàng đầu. Do đó, để chạm tay đến ngôi vị cao nhất, những thí sinh tham gia cần phải có ít nhất một dự án nhân ái có quy mô lớn, mang lại lợi ích chung cho cả cộng đồng và xã hội.

Tuy nhiên, bấy nhiêu vẫn chưa đủ để một thí sinh gây ấn tượng hay ghi điểm đối với ban giám khảo. Họ còn phải trải qua vòng thuyết trình, tranh đấu với từng châu lục để bước đến chặng cuối nhằm tìm ra nhóm thí sinh chiến thắng chung cuộc. "Quả ngọt" được đền đáp cho sự đầu tư về dự án nhân ái trong nhiều năm qua chính là tấm vé được đặc cách "intop" tại Miss World.

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 2

Từ năm 2017 đến nay, người đẹp Việt đã mang đến Miss World 5 dự án nhân ái đảm bảo chất lượng về quy mô, nội dung lẫn hình thức xây dựng. Tuy nhiên chỉ có một lần sash Việt Nam chiến thắng. Đây chính là dự án Cõng điện lên bản được thực hiện bởi Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cô cũng ghi tên mình vào top 40 chung cuộc của mùa giải Miss World 2017.

Dù vậy, Việt Nam vẫn nhiều lần lọt top những dự án nhân ái xuất sắc nhất. Đơn cử gồm: Dự án YAKO by Mai Phương - Huỳnh Nguyễn Mai Phương (top 25 dự án tại Miss World 2023), Dự án Những căn nhà bình yên - Đỗ Thị Hà (top 28 dự án tại Miss World 2021), Dự án Đắp đường xây ước mơ - Lương Thùy Linh (top 10 dự án tại Miss World 2019), Dự án Nước sạch về bản - Tiểu Vy (top 5 dự án Miss World 2018).

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 3

Còn nhớ thời điểm dự thi Miss World 2023, Hoa hậu Mai Phương gây bất ngờ khi chọn hướng đi hoàn toàn khác so với những đại diện đi trước. Cô không phát triển công trình thiện nguyện ngắn hạn, chỉ để làm dày profile khi gửi đến quốc tế. Hoa hậu Mai Phương hướng đến khái niệm bền vững và lâu dài.

"Khác với những dự án từ trước đến nay, Hoa hậu Mai Phương đã tâm tư về một dự án mang ý nghĩa bền vững, được vận hành lâu dài... Chúng tôi tự hào vì đây không chỉ đơn thuần là một dự án nhân ái Mai Phương mang đến Miss World mà còn là một chương trình lâu dài để lan toả và giúp đỡ nhiều người hơn", bà Phạm Kim Dung bày tỏ quan điểm.

Nhìn từ hình ảnh Hoa hậu Mai Phương lại càng dễ dàng nhận ra lựa chọn tối ưu nhất cho Hoa hậu Ý Nhi tại Miss World 2025 chính là dự án nhân ái mang tính bền vững.

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 4

Bởi lẽ, hướng đi này được đánh giá sẽ phù hợp nhất với tình hình hiện tại của nàng hậu Bình Định. Đăng quang Miss World Vietnam từ tháng 7/2023, Hoa hậu Ý Nhi chưa kịp làm gì đã rơi vào "vòng xoáy" công kích từ cộng đồng mạng vì những phát ngôn vạ miệng. Tái xuất sau khi ở ẩn, cô lại thông báo rời xa làng giải trí, sang Úc du học trong 2 năm.

Tại "xứ người", Hoa hậu Ý Nhi vừa học vừa làm nên quỹ thời gian của cô cũng khá hạn hẹp. Nàng hậu chỉ mới trở về quê nhà để xây dựng dự án nhân ái. Tuy nhiên, Hoa hậu Ý Nhi chỉ có vỏn vẹn hơn 1 tháng để thực hiện tất cả công đoạn. Người đẹp sẽ phải quay lại trường bắt đầu học kỳ mới.

Mặt khác, Miss World mùa giải thứ 72 ấn định thời gian tổ chức rơi vào khoảng tháng 2 - 3/2025. Điều này đồng nghĩa với việc Hoa hậu Ý Nhi lại càng khan hiếm thời gian để xây dựng một dự án nhân ái đạt độ nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo về chiều sâu. Nếu vẫn cứ quyết tâm đi theo con đường này, Hoa hậu Ý Nhi kho lòng có thể "kèn cựa" cùng những người đẹp trên thế giới khi họ đã dành nhiều tháng hoặc nhiều năm để xây dựng và phát triển dự án nhân ái.

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 5

Việc lựa chọn một dự án nhân ái mang tính bền vững vừa khác lạ, giúp Hoa hậu Ý Nhi ghi dấu ấn mạnh mẽ với ban giám khảo lẫn khán giả quốc tế. Thông qua đây, cô còn phần nào khẳng định trách nghiệm của bản thân trong việc duy trì sứ mệnh của một hoa hậu. Với mô hình mang tính bền vững đòi hỏi Hoa hậu Ý Nhi phải thực hiện lâu dài trong nhiều năm, kể cả khi cô kết thúc nhiệm kỳ Miss World Vietnam.

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 6

Nếu phát triển dự án nhân ái mang tính bền vững, liệu Hoa hậu Ý Nhi có đi vào "vết xe đổ" của người chị Hoa hậu Mai Phương?

Từng "vực dậy" sau loạt thị phi, Hoa hậu Ý Nhi đang lấy lại thiện cảm rõ rệt. Công chúng cũng dần chấp nhận và đón chào sự thay đổi tích cực của nàng hậu. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc quá khứ ồn ào của Hoa hậu Ý Nhi sẽ "trôi vào dĩ vãng". Với hội nhóm antifan gần 1 triệu thành viên, Hoa hậu Ý Nhi đứng trước nguy cơ sẽ bị "đào lại" chuyện quá khứ bất cứ lúc nào. Cô lại càng phải cẩn trọng hơn trong từng hành động lẫn phát ngôn.

Nếu xây dựng dự án nhân ái mang tính bền vững, Hoa hậu Ý Nhi sẽ phải "đóng dấu mộc" cam kết theo đến cùng, tránh việc chỉ thực hiện trong thời điểm thi Miss World 2025 và bỏ đi sau khi kết thúc hành trình quốc tế.

Dự án nhân ái của Hoa hậu Ý Nhi: Bền vững hay ngắn hạn? Ảnh 7

Trường hợp của Hoa hậu Mai Phương là minh chứng cho sự việc này. Thời gian qua, nàng hậu bị phát hiện "đóng băng" hoạt động dự án nhân ái trên nhiều nền tảng, dù theo đuổi mô hình bền vững. Động thái này khiến cộng đồng mạng đặt ra nhiều giả thuyết và nghi vấn. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện không ít những bình luận tiêu cực dành cho Hoa hậu Mai Phương.

Do đó, Hoa hậu Ý Nhi cần phải cẩn trọng trong việc lựa chọn phát triển dự án nhân ái. Không chỉ đơn thuần giúp tạo tiếng vang tại Miss World, dự án này cần được làm một cách tâm huyết nhất.

Hãy chờ xem Hoa hậu Ý Nhi sẽ phát triển dự án nhân ái theo mô hình ra sao cho hành trình đến Miss World 2025.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bộ GD-ĐT yêu cầu báo cáo khẩn vụ bằng tiến sĩ của Thượng toạ Thích Chân Quang
Ngày 25/6/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn hoả tốc số 3136/BGDĐT-GDĐH gửi Trường Đại học Luật Hà Nội, về việc báo cáo về quá trình tuyển sinh, đào tạo đối với Nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt - tức Thượng toạ Thích Chân Quang, Trụ trì Thiền tôn Phật Quang (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Đề xuất văn phòng công chứng được khai thác thông tin về vân tay, mống mắt của cá nhân
Đại biểu Quốc hội đề nghị cho phép các tổ chức hành nghề công chứng được quyền kết nối, chia sẻ và khai thác cơ sở dữ liệu, thông tin sinh trắc học như ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt để hỗ trợ việc xác thực cá nhân một cách chính xác, chống lại hành vi mạo danh trong hoạt động công chứng nhưng không ảnh hưởng đến vấn đề về an ninh quốc gia.