Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 23/11/2023 08:30 (GMT+7)

Đợt không khí lạnh tăng cường sắp tràn về miền Bắc có cường độ ra sao?

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, giữa tuần này, khoảng ngày 23-24/11, không khí lạnh sẽ tăng cường xuống nước ta.

Theo đó, đợt không khí lạnh lần này chủ yếu làm thay đổi thời tiết ở miền Bắc và miền Trung.

Từ ngày 23/11 đến ngày 26/11, dự báo miền Trung có thể xuất hiện mưa dông. Thời kỳ này tiếp tục là giai đoạn mùa mưa tại khu vực Trung Bộ, do vậy các đợt mưa lớn còn xuất hiện, đặc biệt khu vực Trung và Nam Trung Bộ, cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất đá trên khu vực.

Người dân cần theo dõi các bản tin thông báo từ cơ quan khí tượng để có biện pháp đối phó với đợt mưa này.

Đợt không khí lạnh tăng cường sắp tràn về miền Bắc có cường độ ra sao? Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ở miền Bắc, không khí lạnh tăng cường sẽ tiếp tục kéo dài thời tiết hanh khô. Nhiệt độ ban ngày trong tuần này dao động từ 24-28 độ, độ ẩm khoảng 40-60%. Trời rét về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất từ 11-20 độ. Ngoài ra, thời tiết hanh khô khiến chất lượng không khí Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc những ngày qua ở mức không tốt cho sức khỏe.

Theo dự báo trên ứng dụng IQAir, trong những ngày tới, chất lượng không khí Hà Nội chỉ ở mức trung bình, có những ngày chỉ số chất lượng không khí (AQI) và ô nhiễm không khí PM2.5 ở mức không tốt cho sức khỏe.

Nhận định xa, trong đó thời kỳ 10 ngày cuối tháng 11/2023, không khí lạnh hoạt động mạnh hơn trung bình nhiều năm; tiếp tục gia tăng về tần suất và cường độ, sau đó khả năng cao các đợt không khí lạnh có xu hướng hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Theo cơ quan khí tượng, mùa Đông năm nay, không khí lạnh khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm, rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm. Tuy nhiên, người dân vẫn cần đề phòng các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh đặc biệt trong những tháng chính đông.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.