Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/01/2024 10:16 (GMT+7)

Đồng Nai: Phê duyệt hồ sơ khu đô thị ven sông Đồng Nai với hơn 75 ha

Theo dõi GĐ&PL trên

Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt đánh giá sơ bộ về năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đối với dự án Khu đô thị du lịch Đại Phước (Phong Phú Riverside) tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch

Dự án Khu Đô thị Du lịch Đại Phước, còn được biết đến với tên gọi Phong Phú Riverside, sẽ chiếm diện tích tổng cộng là 75,47 ha với tổng vốn đầu tư lên đến 7.777,6 tỷ đồng. Trong số này, chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng dự kiến là khoảng 710 tỷ đồng.

tm-img-alt

Dự án này đã được tỉnh Đồng Nai duyệt hồ sơ, nằm gần sông Đồng Nai và cầu Cát Lái. Hiện trạng của khu đất bao gồm đất ở nông thôn, đất nông nghiệp, đất giao thông và đất sông suối. Trong đó, đất thuộc sở hữu của các hộ gia đình và cá nhân chiếm 709.496,6 m2, đất chuyên dùng (nghĩa trang) là 322m2, đất đường giao thông và sông ngòi là 44.922,4 m2. Dự kiến sẽ có khoảng 245 hộ (trong đó có khoảng 61 căn nhà cần giải tỏa và di dời) bị thu hồi đất và tài sản giải tỏa.

Tiến độ thực hiện dự án dự kiến kéo dài khoảng 6 năm, bắt đầu từ thời điểm nhà đầu tư được chọn, công nhận và giao thực hiện dự án. Trong giai đoạn đầu, sau 2 năm, dự án sẽ hoàn thành các thủ tục xây dựng và môi trường. Tiếp theo, sau 4 năm, các thủ tục liên quan đến đất đai và xây dựng sẽ được hoàn thành, và dự án sẽ bắt đầu triển khai đầu tư và xây dựng.

Vào cuối năm thứ 6, dự án dự kiến sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng và sẽ được đưa vào hoạt động kinh doanh theo quy định.

Ngoài ra, theo quy hoạch của tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn 2021-2030, đô thị Nhơn Trạch sẽ bao gồm toàn bộ huyện Nhơn Trạch. Đến năm 2025, Nhơn Trạch dự kiến sẽ đạt tiêu chí đô thị loại 3 và thành lập thị xã. Đến năm 2030, mục tiêu là đạt tiêu chí đô thị loại 2 và tiến tới thành lập thành phố. Sau năm 2030, kế hoạch là phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại 1, trực thuộc tỉnh.

Huyện Nhơn Trạch đang hướng tới việc trở thành thành phố đô thị loại II trong tương lai, với việc phân chia thành 8 phân khu, trong đó có 4 khu đô thị, 3 khu chuyên về công nghiệp, cảng và dịch vụ hậu cần cảng, cùng với 1 khu bảo tồn sinh thái rừng ngập mặn, nhằm khai thác thế mạnh du lịch sinh thái rừng. Dự kiến đến năm 2030, diện tích đô thị Nhơn Trạch sẽ lên đến gần 16.600 ha.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.