Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/07/2021 11:35 (GMT+7)

Đồng Nai: Lợi dụng giãn cách, lén lút khai thác đá trái phép

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều ngày qua, người dân ở huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) liên tục kêu cứu vì tình trạng khai thác đá mồ côi trái phép lén lút diễn ra bất chấp việc toàn tỉnh đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo người dân, sau khi Ngày Nay phản ánh việc khai thác đá mồ côi trái phép rầm rộ trên địa bàn thì các cơ quan chức năng của huyện Trảng Bom đã đến tìm hiểu, tiến hành điều tra nên thời gian gần đây tình trạng này giảm xuống, thi thoảng có vài xe ben lén lút hoạt động.

“Tuy nhiên, từ ngày dịch bệnh bùng phát ở Đồng Nai, lợi dụng các cơ quan chức năng phải triển khai lực lượng tại các điểm kiểm soát nên từ đầu tháng 7 đến nay, đêm nào xe ben cũng nối đuôi nhau chở đá mồ côi, họ chạy bạt mạng rất nguy hiểm. Con đường nông thôn Sông Trầu 21 mới làm đã đầy bùn đất, nhiều vị trí hư hỏng nặng”, anh H. phản ánh.

Người đàn ông này cũng cung cấp nhiều video, hình ảnh về hoạt động của các xe ben tại các đường Ấp 6, Ấp 8 và đường Sông Trầu 21, do chính anh ghi lại làm bằng chứng. Một đoạn video được quay cách đây ít ngày cho thấy, chỉ trong 6 phút đã có 8 chuyến xe ben chở đá mồ côi qua lại, gầm rú giữa đêm khuya.

Video xe ben chở đá mồ côi hoạt động lén lút ban đêm.

Cuối tháng 7, phóng viên Ngày Nay tìm đến khu vực người dân phản ánh để ghi nhận thực tế. Từ đầu đường Ấp 8 (xã Sông Trầu), một biển báo giao thông đã bị tông gãy, nhiều đoạn bị xe ben cày nát xuất hiện ổ gà, ổ voi và đọng nước. Con đường này cũng là nơi ghi nhận một xe ben làm rơi tảng đá mồ côi nặng cả tấn xuống đường mà Ngày Nay đã từng phản ánh.

Tiếp đó, theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến một thửa đất rộng chừng 2.000m2 bên lề đường thuộc ấp Suối Tiên (xã Cây Gáo, huyện Trảng Bom) để ghi nhận. Thửa đất đã bị đào sâu 2m, nhiều đống đá mồ côi có đường kính lên tới 1,2m được gom lại chờ xe ben vào chở đi. Các dấu bánh xe và vùng đất được đào vẫn còn mới toanh.

Người dân cho hay, sau khi nhận được tin báo thì Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đồng Nai có vào kiểm tra ghi nhận rồi rời đi. Tiếp đó, nhóm người khai thác đá mồ côi vội vàng cho xe kéo đến chở 2 xe cuốc rời khởi thửa đất này.

Đồng Nai: Lợi dụng giãn cách, lén lút khai thác đá trái phép ảnh 1

Các xe cuốc tại bãi đất cạnh đường Sông Trầu 21.

Tại một thửa đất khác rộng hơn 3.000m2 cạnh đường Sông Trầu 21 (xã Sông Trầu) đã bị đào xới, nhiều tảng đá mồ côi có đường kính nhỏ hơn 1m được gom thành đống. “Họ đào đá mang đi xong sẽ cho xe vào đổ đất, san lấp mặt bằng rồi phân lô bán nền”, người dân phản ánh.

Tiếp tục đi theo con đường đất đầy sình lầy và dấu bánh xe ben, chúng tôi phát hiện một thửa đất đang được đào với 3 xe cuốc lớn. Người dân cho hay: "Bãi đất này mới đào được khoảng một tuần, 3 xe cuốc đào suốt đêm, 5 - 6 chiếc xe ben ra vào mùa này nên cày nát con đường. Dân chúng tôi hết chịu nổi rồi nhưng đâu ai dám lên tiếng vì sợ bị trả thù”.

Phóng viên nhiều lần liên hệ với lãnh đạo huyện Trảng Bom để trao đổi về vụ việc nhưng chỉ nhận được những lời hứa vì không xác định được thửa đất, số xe. Mãi đến khi chúng tôi cung cấp những video, hình ảnh tại hiện trường thì bà Vũ Thị Minh Châu - Chủ tịnh UBND huyện Trảng Bom hứa: “Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm ngay cả đề nghị khởi tố hình sự các đối tượng...”.

Đồng Nai: Lợi dụng giãn cách, lén lút khai thác đá trái phép ảnh 2

Đường Sông Trầu 21 đầy bùn đất sau khi các xe ben rời đi.

Tuy nhiên, thay vì tỏ ra vui mừng thì người dân địa phương lại thở dài trước thực tế đang diễn ra: “Chúng tôi trông vào lời hứa ngày mai sẽ xử lý của huyện đã nhiều lần rồi”.

Ngày Nay sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.