Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 10:59 (GMT+7)

Động đất ở Maroc: Gần 1.000 người thương vong

Theo dõi GĐ&PL trên

Kênh truyền hình quốc gia Maroc ngày 9/9 đưa tin, con số thương vong trong trận động đất kinh hoàng ở nước này đã lên đến gần 1.000 người.

Đài truyền hình nhà nước Al Aoula của Maroc dẫn nguồn Bộ Nội vụ cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất ở nước này đã tăng lên đến 632 người.

329 người khác đã bị thương, trong đó có 51 người đang nguy kịch, Al Aoula cho biết. Trung tâm Truyền máu và Huyết học Maroc đang kêu gọi người dân hiến máu để giúp đỡ các nạn nhân.

Các đội cứu hộ ở Maroc đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì những con đường gần đó bị hư hại và tắc nghẽn.

tm-img-alt
Một nhà thờ bị hư hại sau trận động đất ở Marrakech. Ảnh: Reuters.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) đã nâng cấp đánh giá về thương vong liên quan đến trận động đất từ “có thể báo cáo thương vong” lên “có thể xảy ra thương vong đáng kể”. Cơ quan này cho biết có 34% khả năng khoảng 100 - 1.000 người sẽ thiệt mạng sau trận động đất đêm 8/9. Đánh giá thiệt hại về kinh tế, USGS cho biết: “Thiệt hại lớn có thể xảy ra, và thảm họa có thể lan rộng”.

Năm 1960, một trận động đất mạnh 5,8 độ richter xảy ra gần thành phố Agadir của Maroc khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Trận động đất Agadir đã thúc đẩy những thay đổi trong quy định xây dựng ở Maroc, nhưng nhiều tòa nhà, đặc biệt là nhà ở nông thôn, không được xây dựng đủ sức chịu được những cơn chấn động mạnh.

Năm 2004, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter gần thành phố ven biển Địa Trung Hải Al Hoceima khiến hơn 600 người thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.