Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 04/12/2023 10:11 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ ký kết hợp tác chiến lược

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 30/ 11, tại Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thổ Nhĩ Kỳ, đoàn Lãnh đạo bộ ban ngành cấp cao của Chính phủ cùng đoàn doanh nghiệp đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ.

1-1701659122.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại diễn đàn này, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo của 2 nước Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều hợp tác quan trọng đã được ký kết, mở ra một chương mới về sự hợp tác phát triển cho cả 02 đối tác tiềm năng.

2-1701659122.jpg
Lãnh đạo của 02 nước Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ tại diễn đàn.

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Thủ tướng Việt Nam đến Thổ Nhĩ Kỳ, do vậy, là một sự kiện cực kỳ quan trọng cho cả 2 bên. Với mong muốn mở rộng thị trường, thúc đẩy đầu tư và thương mại, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn lãnh đạo cấp cao gồm Bộ Ngoại Giao, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Công thương đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp cấp cao của 2 nước.

3-1701659122.jpg
Tổng giám đốc Công ty Kuchen Việt Nam đã phát biểu tại Diễn đàn.

Tại diễn đàn này, Công ty Kuchen Việt Nam đã đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình hợp tác cùng với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ, tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp là lợi thế của nước bạn, đồng thời cũng kiến nghị lãnh đạo 2 quốc gia sớm thúc đẩy Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ để từ đó khai thác được nhiều tiềm năng trong thương mại của cả 2 nước.

Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hội đồng Kinh tế đối ngoại Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp tổ chức. Cùng dự diễn đàn có lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương và gần 200 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ.

4-1701659122.jpg
Lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ giải đáp các vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp hai nước cùng quan tâm.

Đặc biệt, lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ đã giải đáp các vấn đề mà cộng đồng doanh nghiệp hai nước cùng quan tâm. Ngay tại diễn đàn, doanh nghiệp hai nước đã ký kết các thỏa thuận hợp tác, trong đó phải kể đến như thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty Kuchen Việt Nam (Đồng Tâm) và Tập đoàn Vestel Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng điện tử gia dụng cao cấp.

5-1701659122.jpg
Công ty Kuchen Việt Nam (Đồng Tâm) và Tập đoàn Vestel Thổ Nhĩ Kỳ đã ký thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thổ Nhĩ Kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cho rằng Thủ tướng rất tin tưởng thời gian tới, việc hợp tác kinh tế - đầu tư giữa hai nước sẽ được nâng lên một chương mới, hiệu quả ngày càng cao, trong đó có sự đóng góp tích cực, chủ động của cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Cùng chuyên mục

Habeco thiếu tiền mặt để nộp phạt hành vi vi phạm về thuế?
Vi phạm hành chính về thuế, Habeco bị phạt, truy thu và buộc nộp đủ tiền chậm nộp tiền thuế tính đến hết ngày 3/1/2024 là 19,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại ngày 31/3/2024, lượng tiền mặt của Habeco rất thấp, không đủ để nộp toàn bộ số tiền phạt này.

Tin mới

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.