Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/03/2021 15:19 (GMT+7)

Doanh nghiệp lữ hành, hàng không bàn cách cất cánh du lịch trong 'bình thường mới'

Theo dõi GĐ&PL trên

Đại diện Tổng cục Du lịch, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), lãnh đạo nhiều tỉnh thành... sẽ cùng tham gia Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021-2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ” tại Sầm Sơn ngày 3/4 tới đây.

Chương trình do Tổng cục Du lịch, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, báo VnExpress phối hợp tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Tọa đàm là nơi gặp gỡ giữa các bên để cùng thảo luận về hướng đi cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới, khi du lịch nội địa đang gấp rút đón mùa cao điểm hè 2021 với nhiều dấu hiệu tích cực, đồng thời, câu chuyện mở cửa thị trường du lịch quốc tế đang đặt ra nhiều nhiệm vụ quyết liệt cho toàn ngành.

anh-1-1616573525.jpg
Du lịch nội địa được coi là “chìa khóa vàng” để phục hồi du lịch trong thời điểm hiện tại

Diện mạo của du lịch Việt sẽ định hình ra sao trong giai đoạn 2021 – 2023? Những giải pháp, sản phẩm dịch vụ hấp dẫn nào sẽ được thiết kế đặc biệt cho thị trường? Doanh nghiệp xoay chuyển ra sao trong năm Covid thứ 2 và đâu là những kịch bản cho việc mở cửa thị trường quốc tế trong thời gian tới? Khi gần như tất cả các nước trong khu vực ASEAN đều tung chiến dịch quảng bá điểm đến an toàn để chuẩn bị cho thu hút du lịch hậu đại dịch thì khả năng mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam đang được chuẩn bị đến đâu?

Những câu hỏi này sẽ được trao đổi thảo luận thông qua góc nhìn của các lãnh đạo Hiệp hội; các chuyên gia về du lịch, kinh tế; đại diện cơ quan quản lý và nhiều doanh nghiệp uy tín về du lịch, lữ hành, hàng không trên toàn quốc.

Tại phiên một với chủ đề “Sức bật thị trường nội địa”, các diễn giả sẽ chỉ ra những xu hướng, nhu cầu chính của thị trường du lịch nội địa trong năm 2021. Kinh nghiệm, bài học từ 2 đợt kích cầu trong năm 2020 sẽ được nhìn lại nhằm đề xuất những cơ chế, chính sách thiết yếu từ phía cơ quan quản lý và địa phương, đồng thời giúp doanh nghiệp có được những điều chỉnh kịp thời trong đợt kích cầu mới của năm 2021.

anh-2-1616573525.jpg
Nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu sẽ được công bố trong khuôn khổ Tọa đàm ngày 3/4 tới đây tại Sầm Sơn

Cũng trong phiên một, đại diện doanh nghiệp sẽ công bố nhiều thông tin về vấn ưu đãi, kích cầu dành cho du khách. Trải qua 2 đợt kích cầu, yếu tố giảm giá đã sớm không còn được coi là “quân bài duy nhất” để thu hút khách. Do đó những chính sách mới của doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tối ưu được các lợi thế, đem đến nhiều giá trị và trải nghiệm mới hấp dẫn vượt trội trong bối cảnh mới.

Du lịch nội địa được coi là “chìa khóa vàng” để phục hồi du lịch trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên đó mới là yếu tố cần. Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD, ngành du lịch chỉ có thể trở lại trạng thái hoàn toàn bình thường khi du lịch quốc tế hồi sinh.

Do đó tại phiên hai, các diễn giả sẽ tập trung phân tích sự thiết yếu của việc sớm mở cửa thị trường quốc tế, đặt trong thế so sánh với quá trình chuẩn bị của các quốc gia trong khu vực và thế giới. Những kịch bản, giải pháp để tái mở cửa biên giới một cách an toàn và bền vững sẽ được thảo luận, đi cùng những kiến nghị và đề xuất cụ thể của doanh nghiệp về vấn đề này. Khi 65% du khách Việt đang nóng lòng được đi du lịch trở lại (theo khảo sát về xu hướng du lịch 2021 của Booking.com), những thông tin này hứa hẹn sẽ là nội dung đặc biệt gây chú ý tại tọa đàm.

Cũng trong ngày 3/4, tại FLC Sầm Sơn sẽ diễn ra đêm nhạc “Chuyện tình yêu” với sự góp mặt của Bằng Kiều, Minh Tuyết và dàn nghệ sỹ nổi tiếng trong nước. Cùng Tọa đàm “Du lịch Việt Nam 2021-2023”, đây là một phần trong chuỗi hoạt động đa dạng nhằm chào đón mùa du lịch hè tại Sầm Sơn trước thềm nghỉ lễ 30/04 – 01/05 năm nay.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.