Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/03/2023 09:43 (GMT+7)

Đình chỉ giám đốc người nước ngoài đánh nữ nhân viên nhập viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến sự việc nữ nhân viên của Công ty TNHH OT Motor Vina (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) bị đánh, phía công ty quyết định đình chỉ công việc với ông Seon Chang Hwa, giám đốc bộ phận của công ty trong vòng 1 tháng.

Ngày 7/3, ông Ngô Tấn Thanh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Nhơn Trạch cho biết, việc ông Chang Hwa bị đình chỉ công việc là để chờ kết luận của cơ quan chức năng về chuyện ông này đánh nữ nhân viên Nguyễn Thị Anh Thư.

Đồng thời, phía ban giám đốc công ty trên đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành (nơi chị Thư điều trị) thăm hỏi, xin lỗi và nhận trách nhiệm mà ông Chang Hwa gây ra.

Chị Thư lúc đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu. Ảnh: H.K.
Chị Thư lúc được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu. Ảnh: H.K.

Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý ông Seon Chang Hwa theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng ngày, chị Nguyễn Thị Anh Thư (32 tuổi - nữ nhân viên bị đánh) cùng chồng đến Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn (gọi tắt là Trung tâm - thuộc LĐLĐ tỉnh Đồng Nai) để nhờ tư vấn, hỗ trợ. Tại đây, ông Vũ Ngọc Hà (Giám đốc Trung tâm) cho biết sẵn sàng hỗ trợ các thủ tục về mặt pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho chị Thư hoặc chị Thư có thể ủy quyền cho Trung tâm đứng ra bảo vệ chị.

LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị LĐLĐ huyện Nhơn Trạch tiếp tục theo dõi vụ việc, phối hợp các ngành chức năng liên quan xác minh, bảo vệ quyền lợi người lao động, đặc biệt là đối với lao động nữ đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.

Trước đó, chị Thư cùng chồng đã gửi đến đến cơ quan chức năng tố bị ông Seon Chang Hwa đánh chị phải nhập viện. Theo đơn trình báo, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ ngày 28/2, ông Seon Chang Hwa (Giám đốc bộ phận thu mua và sales) sau khi nói chuyện đã xảy ra mâu thuẫn và đánh chị Thư tại công ty phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết bầm tím trên người.

Về phía công đoàn cơ sở của Công ty TNHH OT Motor Vina trong ngày 1/3 cũng đã có bản tường trình gửi LĐLĐ H.Nhơn Trạch. Công đoàn công ty nói rằng sự việc chị Thư bị đánh xảy ra trước sự chứng kiến của gần như toàn bộ nhân viên khối văn phòng cũng như có camera giám sát.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.