Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 21/02/2024 08:02 (GMT+7)

Điện thoại không đăng nhập được VNeID, đây là 4 lỗi thường gặp nhất và cách khắc phục

Theo dõi GĐ&PL trên

Có nhiều lỗi khiến người dùng không thể đăng nhập VNeID trên điện thoại.

VNeID là một ứng dụng trên smartphone được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an Việt Nam. Ứng dụng này được ra đời nhằm thay thế đi các giấy tờ truyền thống, giúp Bộ Công an dễ dàng quản lý dữ liệu và lưu trữ.

Tuy nhiên, một số người dùng có thể gặp phải lỗi dẫn đến không thể đăng nhập được vào ứng dụng. Dưới đây là 4 lỗi thường gặp và cách khắc phục không đăng nhập được VNeID.

Điện thoại không tương thích với VNeID

Lí do bạn cần kiểm tra là thiết bị di động của bạn có tương thích khi cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID hay không. Rất có thể thiết bị di động của bạn đã quá cũ và sử dụng hệ điều hành thế hệ thấp. Điều kiện để dùng được ứng dụng VNeID là thiết bị di động phải chạy hệ điều hành Android 5 và iOS 13 trở lên. Hãy kiểm tra lại điện thoại của bạn xem sao và cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

Điện thoại không đăng nhập được VNeID, đây là 4 lỗi thường gặp nhất và cách khắc phục - Ảnh 1.
Nếu gặp phải vấn đề đăng nhập, người dùng nên kiểm tra lại điện thoại cũng như cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

Chưa kích hoạt tài khoản VNeID

Nếu chưa kích hoạt tài khoản VNeID thì đương nhiên bạn sẽ không thể đăng nhập vào ứng dụng được rồi. Hệ thống cũng sẽ báo rằng bạn chưa kích hoạt tài khoản định danh của mình.

Cách khắc phục như sau: Bạn truy cập vào trang web của VNeID => Chọn mục Kích hoạt tài khoản => Nhập thông tin về số định danh cá nhân (tức CCCD gắn chip) và số điện thoại chính chủ => Chọn Gửi yêu cầu kích hoạt.

Điện thoại không đăng nhập được VNeID, đây là 4 lỗi thường gặp nhất và cách khắc phục - Ảnh 2.
Trường hợp gặp phải lỗi này thường là người dùng mới đăng ký tài khoản VNeID và chưa kích hoạt tài khoản.

Nhập sai số CCCD

Một trong những lỗi rất phổ biến mà người dùng hay mắc phải mà chính bản thân không nhận ra đó là nhập sai số Căn cước công dân (CCCD). Đôi lúc do vội quá mà chúng ta hay bấm sai số CCCD, chỉ cần sai một con số hoặc bấm thiếu thôi là cũng không đăng nhập được rồi. Hãy cẩn thận hơn, kiểm tra lại và đăng nhập lại nhé.

Điện thoại không đăng nhập được VNeID, đây là 4 lỗi thường gặp nhất và cách khắc phục - Ảnh 3.
Trong trường hợp không đăng nhập được vào VNeID, điều đầu tiên cần làm là kiểm tra lại thông tin đăng nhập như số CCCD.

Quên mật khẩu VNeID

Việc quên mật khẩu VNeID sẽ dẫn đến bạn không thể đăng nhập vào VNeiD.

Để khắc phục lỗi này, tại màn hình đăng nhập vào VNeiD bạn nhấn Quên mật khẩu => Nhập số định dạng cá nhân, số điện thoại, chọn Gửi yêu cầu để được cấp lại mật khẩu mới. Hoặc bạn có thể lấy lại mật khẩu bằng cách xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.