Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/06/2022 14:20 (GMT+7)

'Diễn kịch' mua lá chuối, 2 người phụ nữ 'khoắng' sạch vàng và hơn 20.000 USD của gia chủ

Theo dõi GĐ&PL trên

Một người lừa nạn nhân ra phía sau nhà bàn chuyện mua lá chuối, người phụ nữ còn lại lẻn vào trong nhà và lấy đi nhiều tài sản giá trị của nạn nhân.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ hai người phụ nữ trộm cắp tài sản.

2 đối tượng này này được xác định là Lê Thị Trơi (SN 1965, trú tại phường An Hòa, TP Huế) và Lê Thị Phương Mai (SN 1971, trú tại phường Hương Sơ, TP Huế).

'Diễn kịch' mua lá chuối, 2 người phụ nữ 'khoắng' sạch vàng và hơn 20.000 USD của gia chủ Ảnh 1
Lê Thị Phương Mai và Lê Thị Trơi tại Cơ quan Công an

Thông tin đầu, Trơi và Mai quen biết nhau từ trước. Biết rõ một người phụ nữ ở tại đường Xuân 68, phường Thuận Lộc, TP Huế ở một mình và có nhiều tài sản nên Trơi và Mai đã lên kế hoạch để trộm cắp tài sản.

Sau đó, Lê Thị Trơi giả vờ vào nhà để mua lá chuối rồi cùng nạn nhân ra phía sau nhà.

Cùng lúc này, Mai đột nhập vào phòng nạn nhân trộm cắp nhiều dây chuyền, lắc tay, bông tai, nhẫn, và 20.300 USD.

'Diễn kịch' mua lá chuối, 2 người phụ nữ 'khoắng' sạch vàng và hơn 20.000 USD của gia chủ Ảnh 2
Tang vật của vụ án

Sau khi biết Mai đã trộm được tài sản, Trơi cũng trả tiền mua lá chuối rồi cùng nhau tẩu thoát. Số tài sản trộm được cả hai chia nhau đưa về nhà cất giấu.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.