Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/12/2023 06:40 (GMT+7)

Diễn biến vụ án lừa dối khách hàng tại Nghệ An

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 02/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) thông tin, cơ quan này tiếp tục khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phạm Trọng Phương (SN 1992, trú tại xã Tế Nông, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Phương là đồng phạm với đối tượng Nguyễn Thị Lanh (SN 1976, trú tại xã Phú Xuân, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình) trong vụ án “Lừa dối khách hàng”, quy định tại điều 198 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

Được biết, Lanh cầm đầu nhóm đối tượng, trong đó có Phương, tổ chức giới thiệu, bán nhiều sản phẩm gia dụng, thực phẩm chức năng với giá cao gấp nhiều lần giá trị sản phẩm, nhận tiền của nhiều người dân tại thị trấn Tân Kỳ (huyện Tân Kỳ) rồi bỏ trốn. Bước đầu, cơ quan Công an xác định số tiền các đối tượng đã lừa dối khách hàng thu lợi bất chính là hơn 1 tỉ đồng.

tm-img-alt
Đối tượng Phạm Trọng Phương và Nguyễn Thị Lanh trong vụ án “lừa dối khách hàng”, quy định tại điều 198 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 xảy ra tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, như Luật sư Việt Nam đã thông tin trong hai ngày 14 và 15/9/2023, một nhóm người tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh (có địa chỉ tại quận Hà Đông, TP. Hà Nội) tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng tại Khách sạn Đại Phú Gia, khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Nhóm người này đã chào bán nhiều sản phẩm đồ gia dụng, thực phẩm chức năng có giá trị thực dưới 1 triệu đồng với giá cao gấp nhiều lần giá trị sản phẩm. Nhiều người dân đã mua hàng của nhóm người này. Khi đã bán được hàng, lợi dụng lúc người dân sơ hở, nhóm người này nhanh chân bỏ trốn.

Tiếp nhận đơn tố cáo, Công an huyện Tân Kỳ đã vào cuộc điều tra, xác minh và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lanh.

Cơ quan CSĐT xác định, đối tượng Lanh là kẻ cầm đầu, trực tiếp mua hàng từ Công ty TNHH Phát triển, đầu tư và thương mại Việt Anh sau đó chỉ đạo nhân viên bán sản phẩm nhằm thu lợi bất chính.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.