Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/06/2024 14:42 (GMT+7)

Diễn biến đợt mưa lớn sắp xuất hiện tại miền Bắc

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo dự báo, đêm 14/6, mưa dông nhiều khả năng quay trở lại miền Bắc, tập trung ở vùng núi và trung du.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 14 đến ngày 16/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi hơn 150mm (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng).

Các nơi khác ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to tập trung về đêm và sáng với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi hơn 80mm.

Diễn biến đợt mưa lớn sắp xuất hiện tại miền Bắc Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét hơn các sông, suối nhỏ, sạt lở đất hơn sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Ngoài ra, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trước khi đón mưa dông, ngày 14/6, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ, phía nam Sơn La và Hòa Bình tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-60%.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngay 14/6:

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ; riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 35-38 độ. Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, có nơi nắng nóng, riêng khu vực Hòa Bình và Nam Sơn La có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 25 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ; riêng khu vực đồng bằng và trung du 35-38. Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ. Có mây, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cùng chuyên mục

Trình tự thủ tục cấp đổi thẻ căn cước mới
Nghị định số 70/2024/NĐ-CP quy định trình tự, thủ tục cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ căn cước tại cơ quan quản lý căn cước và qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an, ứng dụng định danh quốc gia.

Tin mới

Cơ hội sở hữu nhà sang với hàng xóm “đồng chất hợp gu” và học bổng “khủng” cho con
Suốt 2 tháng qua, Vinhomes Grand Park trở thành từ khóa “hot” nhất trên thị trường địa ốc khu Đông TP. HCM. Sức nóng đó được tạo nên nhờ chính sách bán hàng đột phá liên tiếp được chủ đầu tư tung ra, với những ưu đãi chưa từng có tiền lệ như chính sách dành cho hội nhóm doanh nghiệp, gia đình hay mới đây nhất là tặng gói học bổng Vinschool - hệ thống giáo dục tư thục lớn nhất Việt Nam,…
Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.