Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/03/2023 07:45 (GMT+7)

Diễn biến đợt không khí lạnh cực mạnh đang áp sát miền Bắc gây mưa rét

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ chiều ngày 12/3, không khí lạnh sẽ khiến miền Bắc chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, một bộ phận không khí lạnh từ phương Bắc đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo từ ngày mai (12/3), không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, có nơi giật cấp 6.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều 12/3, khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 12-13/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét. Sang ngày 13/3, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét.

Dự báo trong đêm 12 và ngày 13/3, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi Bắc Bộ từ 12-15 độ, có nơi dưới 12 độ. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ. Các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế nhiệt độ thấp nhất 17-19 độ.

Từ gần sáng 12/3 đến sáng 13/3 dự báo khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ đêm 12-14/3, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông.

Diễn biến đợt không khí lạnh cực mạnh đang áp sát miền Bắc gây mưa rét Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, miền Bắc và miền Trung đang trong giai đoạn giao mùa nên trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Thủ đô Hà Nội ngày mai nhiệt độ dao động trong ngày từ 20-24 độ, trời nhiều mây, có mưa, mưa rào. Từ đêm mai đến 13/3, trời nhiều mây, không mưa, nhiệt độ trong ngày dao động từ 18-21 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và tối ngày 12/3, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-3m, riêng Bắc Biển Đông 3-5m, biển động mạnh.

Từ đêm 12/3, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 2-4m, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2-3m, biển động.

Theo nhận định Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh này có thời gian tác động ngắn. Dự báo ngày 13/3 là thời gian miền Bắc và miền Trung chịu tác động mạnh nhất. Sang ngày 14/3, nền nhiệt tăng nhẹ. Từ 15/3, trời chỉ còn rét về đêm và sáng, trưa chiều nền nhiệt tăng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.