Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/11/2021 10:53 (GMT+7)

Dịch sốt xuất huyết có chiều hướng lan rộng tại Quảng Ngãi

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết có chiều hướng lan ra diện rộng, chính quyền và ngành y tế huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn trương triển khai quyết liệt nhiều biện pháp nhằm sớm dập tắt các ổ dịch.

Tính từ ngày 15/9 đến nay, tại Khoa Nội-Nhi lây, Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng đã tiếp nhận và điều trị 67 bệnh nhân bị sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp nặng phải chuyển viện về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Hầu hết bệnh nhân là người dân 2 thôn Bình Tân và Bình Trung, xã Trà Bình, huyện Trà Bồng. Các bệnh nhân khi nhập viện đều có triệu chứng sốt cao, đau đầu, mệt mỏi.

Nhiều bệnh nhân nặng, tiểu cầu giảm sâu. Bác sĩ Đặng Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng cho biết, Trung tâm đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch phòng, chống sốt xuất huyết, tổ chức diệt bọ gậy trên toàn huyện, đặc biệt là những địa phương có ca mắc.

Theo Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng, nơi phát sinh mầm bệnh là khu vực chợ Trà Bình. Đây cũng là nơi có nhiều ca mắc sốt xuất huyết nhất trong thời gian đầu. Có trường hợp cả nhà đều mắc. Ngoài số người nhập viện điều trị, còn rất nhiều người tự điều trị tại nhà.

Dịch sốt xuất huyết bùng phát trong khi dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Do đó, xã Trà Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch. Ngành y tế tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại các khu dân cư, khu vực chợ.

Ông Nguyễn Công Hành, Chủ tịch UBND xã Trà Bình cho biết, chính quyền địa phương tuyên truyền để cộng đồng nâng cao ý thức phòng dịch, giữ gìn vệ sinh môi trường, không để muỗi, lăng quăng, bọ gậy có môi trường sống. Đặc biệt là tuyên truyền để người dân đến ngay cơ sở y tế khi sốt cao, đau đầu, mệt mỏi.

Trước nguy cơ dịch sốt xuất huyết có thể tiếp tục gia tăng, ngành y tế và chính quyền huyện Trà Bồng đang nỗ lực triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; tập trung điều trị cho các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới