Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 20/02/2022 14:45 (GMT+7)

Dịch Covid-19 phức tạp, một số địa phương quyết định cho học sinh trở lại học trực tuyến

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại khi ca nhiễm liên tục tăng, một số địa phương quyết định cho học sinh tiếp tục học trực tuyến.

Vĩnh Phúc

Ngày 19/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành văn bản số 957/UBND-VX2 về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và tình hình thời tiết rét đậm, rét hại.

Như vậy, tỉnh này cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở chuyển trạng thái từ học tập trực tiếp sang trực tuyến từ ngày 21/2.

Các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh, tạo điều kiện để phụ huynh yên tâm lao động, sản xuất. Các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên duy trì dạy học trực tiếp, đồng thời tổ chức dạy học trực tuyến đối với học sinh thuộc diện F0, F1, kể cả học sinh có yếu tố bệnh nền nếu phụ huynh có yêu cầu và đảm bảo các điều kiện học tập hiệu quả.

Dịch Covid-19 phức tạp, một số địa phương quyết định cho học sinh trở lại học trực tuyến
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, một số trường học đã quyết định cho học sinh học trực tuyến. Ảnh minh họa.

Trước đó, tỉnh Vĩnh Phúc đã cho học sinh toàn tỉnh bắt đầu đi học trực tiếp trở lại từ ngày 7/2 và ngày 9/2 tùy theo từng địa bàn. Đến ngày 14/2, 100% trường lớp các bậc, cấp học trên toàn tỉnh đã mở cửa đón trẻ em và học sinh.

Tuy nhiên, liên tiếp những ngày gần đây tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao, do đó, địa phương này đã thay đổi phương án dạy và học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Lào Cai

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Lào Cai vừa gửi văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy và học trực tuyến trên địa bàn thành phố Lào Cai đối với toàn bộ cấp học kể từ ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

Các cấp học gồm: Mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp.

Được biết, UBND tỉnh đã giao Sở GD&ĐT Lào Cai chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Lào Cai triển khai hình thức dạy học trực tuyến và nhiều biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định. Đặc biệt, cấp học Mầm non tạm dừng công tác dạy học theo Công văn số 583 của UBND tỉnh.

Hà Nội

Để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh, UBND thành phố đã phê duyệt đề xuất của Sở, cho học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 15/2, UBND thành phố Hà Nội quyết định cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận nội thành đi học trực tiếp từ 21/2. Giống như các bậc học khác, lớp 1 - 6 ở nội thành chỉ học 1 buổi, chưa được tổ chức ăn bán trú khi học trực tiếp.

Việc tổ chức cho học sinh trở lại trường được thực hiện theo nguyên tắc: chỉ tổ chức dạy trực tiếp tại các địa bàn dịch cấp độ 1 và 2.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.