Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 19/02/2022 07:14 (GMT+7)

TP. HCM ban hành văn bản khẩn khi số ca F0 tăng trở lại

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị UBND cấp xã xây dựng kế hoạch tổ chức các cơ sở quản lý F0 tại nhà để chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; xây dựng quy chế phối hợp giữa Trạm y tế cấp xã và các cơ sở chăm sóc, quản lý F0 tại nhà,...

Ngày 18/02, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi đến các quận, huyện, TP. Thủ Đức và các trung tâm y tế về việc nâng cao năng lực thu dung, điều trị Covid-19.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị các quận, huyện và TP. Thủ Đức chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện, gửi kế hoạch và tổng hợp năng lực chăm sóc F0 tại nhà của các phường, xã, thị trấn về Sở Y tế trước ngày 20/02/2022.

Cụ thể, theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, số ca mắc mới có chiều hướng tăng nhẹ sau Tết Nguyên đán và sau khi học sinh đi học trực tiếp trở lại. Nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, đảm bảo công tác thu dung, điều trị, chăm sóc F0 cách ly tại nhà và cộng đồng tại các địa phương phù hợp trong tình hình mới, Sở Y tế đã đề nghị các quận, huyện, TP. Thủ Đức và các đơn vị xây dựng phương án đảm bảo công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo từng cấp độ và tổ chức triển khai khi có dịch xảy ra.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị này căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, sắp xếp lại các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, bao gồm cơ sở cách ly tập trung F0 và bệnh viện dã chiến thu dung, điều trị Covid-19 do cấp huyện quản lý.

Bên cạnh đó, xây dựng phương án bảo đảm công tác thu dung, điều trị F0 theo từng cấp độ dịch; phương án cần thể hiện rõ danh sách, địa điểm, quy mô giường cách ly điều trị của các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19; dự kiến nguồn nhân lực tổ chức vận hành và chăm sóc người bệnh; phân công trách nhiệm của từng đơn vị chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng thu dung, điều trị Covid-19 khi được kích hoạt trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.

Đối với cơ sở chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề nghị UBND cấp xã xây dựng kế hoạch tổ chức các cơ sở quản lý F0 tại nhà để chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; xây dựng quy chế phối hợp giữa Trạm y tế cấp xã và các cơ sở chăm sóc, quản lý F0 tại nhà; theo dõi sát số ca mắc mới, số F0 cách ly tại nhà để kịp thời kích hoạt mạng lưới chăm sóc F0 tại nhà.

 Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị cơ sở chăm sóc, quản lý F0 tại nhà khi tiếp nhận thông tin của người dân khai báo có kết quả xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính phải đánh giá tình trạng lâm sàng và khai thác yếu tố dịch tễ.

Trong trường hợp chưa đủ chứng cứ để xác định là F0 theo quy định của Bộ Y tế, cơ sở chăm sóc, quản lý F0 cách ly tại nhà thực hiện lại xét nghiệm cho người bệnh bằng xét nghiệm nhanh do Bộ Y tế cấp phép.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.