Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 22/05/2021 11:29 (GMT+7)

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội kêu gọi học sinh hạn chế ra khỏi nhà

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, nhà trường tăng cường các biện pháp phòng chống.

Dịch COVID-19 đã và đang có những biến phức tạp khi Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, TP HCM,... liên tiếp phát hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Trước diễn biến khó lường, nhiều địa phương đã cho phép học sinh kết thúc năm học sớm hơn dự kiến để hạn chế nguy cơ lây lan.

Mới đây, Hà Nội đã cho phép học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố nghỉ hè, riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 tiếp tục học trực tuyến đến ngày 28/5. Đồng thời, ra thông báo đến các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, các trường đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội kêu gọi học sinh hạn chế ra khỏi nhà Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội lưu ý các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, các nhà trường tăng cường các biện pháp phối hợp với gia đình để quản lý, chăm sóc học sinh. Cần quán triệt tới giáo viên chủ nhiệm của các lớp về việc phải phổ biến tới 100% gia đình học sinh yêu cầu duy trì nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của trung ương, thành phố Hà Nội, thông điệp “5K” của Bộ Y tế (gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý các giáo viên chủ nhiệm cần thường xuyên trao đổi với cha mẹ học sinh trong việc quản lý, nhắc nhở con cái chỉ nên ra khỏi nhà khi có việc thật cần thiết. Trong trường hợp phải ra khỏi nhà, học sinh cần đeo khẩu trang đúng quy định.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường có biện pháp ôn tập trực tuyến hiệu quả, phân nhóm đối tượng học sinh cho phù hợp và không gây căng thẳng, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh. Kịp thời quan tâm, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc học sinh có học lực yếu, kém để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới