Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/02/2021 06:19 (GMT+7)

Đi qua vùng dịch Hải Dương ăn Tết nhưng khai báo gian dối, hai giáo viên bị phạt 20 triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Do lo lắng khi lên Lai Châu sẽ phải cách ly y tế dài ngày nên khi qua chốt kiểm soát COVID-19 số 1 tại ngã ba liên ngành, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, hai giáo viên này không khai báo đã đi qua vùng dịch Hải Dương.

Ngày 22/2, UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, đã xử phạt hành chính T.V.T. (nam, 36 tuổi) và N.T.T. (nữ, 35 tuổi, là người địa phương, đều là giáo viên) mỗi người 10 triệu đồng về hành vi Cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

UBND huyện Sìn Hồ thông tin, trước đó, trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, hai giáo viên trên về quê Thái Bình rồi sang Hải Dương ăn tết.

Đi qua vùng dịch Hải Dương ăn Tết nhưng khai báo gian đối, hai giáo viên bị phạt 20 triệu đồng Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ngày 15/2, ông T. và bà T. đi từ huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương lên bến xe Mỹ Đình để về Lai Châu.

Do lo lắng khi lên Lai Châu sẽ phải cách ly y tế dài ngày nên khi qua chốt kiểm soát COVID-19 số 1 tại ngã ba liên ngành, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, hai người này không khai báo đã đi qua vùng dịch Hải Dương.

Căn cứ quy định tại Khoản 3, Điều 7, Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, ông T.V.T và bà N.T.T bị xử phạt 10 triệu đồng/người do cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh.

Ngoài ra, 2 giáo viên này bắt buộc thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo mã độc qua email nhằm vào các doanh nghiệp lớn
Hàng loạt các công ty, tổ chức, doanh nghiệp trở thành mục tiêu tấn công của các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản, thông tin và gây nhiễu loạn, làm thiệt hại trực tiếp đến các tổ chức, doanh nghiệp nói chung và niềm tin của người dùng nói riêng.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.