Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 10/07/2021 21:22 (GMT+7)

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử lý MC Trác Thúy Miêu liên quan bài viết trên mạng xã hội

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước đó, tài khoản Facebook của MC Trác Thúy Miêu đăng tải bài viết về các sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật, Y tế Hải Dương hỗ trợ TP.HCM với những lời lẽ mỉa mai, điều này gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Thông tin trên báo Người Lao Động, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho hay, qua kiểm tra, rà soát đã phát hiện MC Vũ Hoài Phương (nghệ danh Trác Thúy Miêu) đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook bài viết có dấu hiệu gây mâu thuẫn, kích động về việc các cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐH Kỹ thuật Hải Dương triển khai nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP HCM, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử lý MC Trác Thúy Miêu liên quan bài viết trên mạng xã hội Ảnh 1
Bài viết trước đó của Trác Thúy Miêu đã gây mâu thuẫn, tranh cãi trên MXH.

Do đó, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM yêu cầu xem xét, xử lý theo thẩm quyền MC Vũ Hoài Phương. 

Công văn 1389 cũng nêu rõ: Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử chuyển vụ việc nêu trên cùng với tài liệu có liên quan tới Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Kết quả xử lý đề nghị quý Sở thông báo tới Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

Đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xử lý MC Trác Thúy Miêu liên quan bài viết trên mạng xã hội Ảnh 2
MC Trác Thúy Miêu.

Theo tờ Thể thao văn hóa, mới đây, Bộ Thông tin - Truyền thông ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội trong đó nêu rõ: Tổ chức, cá nhân khi tham gia mạng xã hội cần “Chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; Có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam, không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; Không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giá, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.
Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.