Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 24/06/2022 07:20 (GMT+7)

Đề nghị người dân ký giấy cam kết nếu không tiêm vaccine Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Văn phòng Thường trực chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước đã có công văn khẩn về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó có đề nghị người dân ký giấy cam kết nếu không tiêm vaccine.

Cụ thể, theo Văn phòng Thường trực chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh này, hiện địa phương đang triển tiếp tục khai tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 1 và 2 cho người trên 18 tuổi; tiêm mũi 1 và 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, tiến độ triển khai chậm ở tất cả địa phương và nhóm tuổi.

Hiện, toàn tỉnh Bình Phước có khoảng 79.000 liều vaccine đã được phân bổ tại các huyện, thị xã, thành phố có hạn sử dụng đến ngày 25/6/2022. Để tránh lãng phí vaccine, Văn phòng Thường trực chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước đề nghị UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện: "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine cho người dân".

Văn phòng Thường trực chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước đề nghị tiếp tục tăng truyền thông, thống nhất truyền thông về tiêm vaccine là tiêm vaccine phòng chống dịch, người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 1 và liều nhắc lại lần 2 cho người trên 18 tuổi; tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn. Đồng thời, người đứng đầu các đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để vaccine hết hạn gây lãng phí.

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.