Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/05/2024 12:54 (GMT+7)

Dấu hiệu cảnh báo làn da thiếu vitamin C

Theo dõi GĐ&PL trên

Làn da chính là tấm gương phản chiếu sức khỏe của mỗi chúng ta. Da cần được bổ sung cân bằng các chất dinh dưỡng thiết yếu, trong đó có vitamin C.

Vì sao da cần bổ sung vitamin C?

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu có nhiều chức năng trong cơ thể người. Không giống như hầu hết các loài động vật, con người không thể tạo ra vitamin C.

Dấu hiệu cảnh báo làn da thiếu vitamin C
Những dấu hiệu làn da thiếu vitamin C ít ai biết.

Vitamin C đặc biệt quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Các tế bào da sử dụng vitamin C để tự bảo vệ khỏi tác động căng thẳng do các tác nhân gây ô nhiễm, khói thuốc và tia UV.

Làn da cũng cần vitamin C tham gia vào quá trình sản sinh collagen. Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và chiếm 70% cấu trúc da, có nhiệm vụ duy trì tính đàn hồi và sự trẻ trung cho làn da.

Dấu hiệu cảnh báo da thiếu vitamin C

Nám da

Nám da là một trong những dấu hiệu làn da đang “kêu cứu” do thiếu vitamin C. Vitamin C có khả năng hạn chế việc sản sinh các gốc tự do, tăng cường sản sinh collagen, giúp giảm thâm nám hiệu quả. Khi thiếu vitamin C kéo dài mà không được bổ sung, da sẽ xuất hiện nám, tàn nhang và nhiều biểu hiện lão hoá khác.

Da khô, xuất hiện nếp nhăn

Lượng vitamin C thấp sẽ không đủ để kích thích sản sinh collagen làm cho da trở nên khô, nhăn da, da dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Da sần sùi

Khi mức vitamin C trong cơ thể thấp hơn bình thường, ngoài việc khiến da khô nẻ, móng và tóc dễ bị khô xơ còn khiến tình trạng dày sừng nang lông phát triển. Khi bị dày sừng nang lông, da sẽ trở nên sần sùi do tích tụ keratin bên trong lỗ chân lông.

Lưu ý để bổ sung vitamin C an toàn, hiệu quả

Việc bổ sung vitamin C cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng để góp phần cho da khoẻ mạnh, ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hoá da. Trong khi đó, vitamin lại là những hợp chất hữu cơ mà cơ thể không thể tự tổng hợp được, phần lớn phải lấy từ ngoài vào qua các loại thực phẩm và sản phẩm sử dụng hằng ngày.

Sử dụng vitamin C dạng thoa ngoài da nhìn chung an toàn cho hầu hết các loại da, nhưng một số người có thể bị kích ứng, đặc biệt là khi sử dụng vitamin C nồng độ cao hoặc kết hợp với nhiều thành phần không phù hợp.

Dấu hiệu cảnh báo làn da thiếu vitamin C
Một sản phẩm cung cấp vitamin C đường uống cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu hỗ trợ giảm nám da, cải thiện các dấu hiệu lão hoá.

Nghiên cứu cho thấy, nguồn gốc cung cấp vitamin C trong da thường được vận chuyển từ máu. Các protein vận chuyển chuyên biệt cho vitamin C được tìm thấy trên các tế bào ở tất cả các lớp của da. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C bằng đường uống sẽ làm tăng nồng độ vitamin C trong da một cách hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các sản phẩm chăm sóc da đường uống chứa vitamin C. Trong đó, có sản phẩm chứa thành phần chính là vitamin C, ngoài ra còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác cho da, điển hình như L-cystine là loại acid amin hỗ trợ làm chậm lão hoá da, giảm sinh sắc tố da melanin và giảm nám da, tổ hợp vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12) góp phần chống lão hóa cho da, mang lại một làn da khỏe mạnh…

Cùng chuyên mục

Một phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ tạo hình
Sáng 3/7, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thông tin thêm về một trường hợp bị sự cố y khoa sau phẫu thuật hút mỡ, tạo hình thành bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn (Phường 5, quận Tân Bình) và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới