Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 11/06/2021 10:21 (GMT+7)

Đảo Phuket dự kiến đón khách quốc tế đã tiêm vaccine từ ngày 1/7

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo hãng CNN, trong khi Thái Lan tiếp tục chống chọi với làn sóng thứ ba của dịch bệnh Covid-19 thì hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng Phuket đang có kế hoạch mở cửa đón du khách quốc tế trong tháng sau.

Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết những du khách đã tiêm vaccine đến từ các quốc gia có rủi ro thấp sẽ được phép vào hòn đảo Phuket Thái Lan mà không phải thực hiện cách ly từ ngày 1/7. Đây là một phần của chương trình thử nghiệm mang tên "Phuket Sandbox" mà Chính phủ Thái Lan phát động nhằm kích cầu du lịch trở lại.

Đảo Phuket dự kiến đón khách quốc tế đã tiêm vaccine từ ngày 1/7 - Ảnh 1.
Một bãi biển ở Phuket. Ảnh:Simon Calder.

Người đứng đầu Tổng cục Du lịch Thái Lan – ông Yuthasak Supasorn bày tỏ hy vọng có thể đón 129.000 du khách đến Phuket vào khoảng tháng Bảy và tháng Chín năm nay. Du khách quốc tế đến Thái Lan sẽ được phép đến hòn đảo và tuân thủ cách ly tối thiểu 7 ngày trước khi đi đến các điểm khác của Thái Lan. Tuy nhiên, theo ông Yuthasak Supasorn, chương trình này cũng phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh ở Thái Lan.

"Trong giai đoạn đầu, chỉ du khách tiêm chủng đầy đủ mới được phép vào Thái Lan, ngoại trừ trẻ dưới 6 tuổi", ông Yuthasak Supasorn giải thích các thắc mắc của phóng viên liên quan đến trường hợp trẻ nhỏ phải đi cùng với bố mẹ.

Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết sẽ cập nhật các thông tin trên website thường xuyên về kế hoạch đón khách quốc tế trở lại trong tháng 7. Hiện tại, các tiêu chí quy định quốc gia nào đủ tiêu chuẩn "rủi ro thấp" vẫn chưa được xác nhận cụ thể.

Theo CNN, hòn đảo đang triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng cho người dân sinh sống ở đây. Truyền thông gần đây dẫn tin hòn đảo đã tiến hành tiêm chủng cho 50% dân số của tỉnh trong thời gian qua.

Trước đại dịch, các bãi biển ở Phuket như Kata, Karon và Patong là những điểm đến thu hút khách quốc tế. Dịch bệnh đã khiến cho các cơ sở kinh doanh xung quanh các thành phố ven biển phải đóng cửa, thậm chí có cửa hàng còn treo biển "cho thuê".

Những người dân trên đảo phụ thuộc chủ yếu vào ngành du lịch cho biết họ đang đặt kỳ vọng vào kế hoạch mở cửa trở lại ở Phuket thông qua chương trình "Phuket Sandbox". Hiện tại, tất cả du khách quốc tế đến đều phải thực hiện cách ly trong 14 ngày tại cơ sở kiểm dịch của chính phủ.

Nếu dự án thí điểm thành công thì ngành du lịch Thái Lan sẽ tiếp tục mở rộng thêm 9 điểm du lịch khác, bao gồm Krabi, Phang-nga, Koh Samui, Pattaya; Bangkok, Buriram, Cha-am và Hua Hin trong các tháng tiếp theo.

"Quy định áp dụng phù hợp với từng điểm đến nhưng sẽ có thay đổi tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh. Trên tất cả, chúng ta phải đặt ưu tiên an toàn và sức khỏe của người dân nhằm ngăn chặn các đợt bùng phát tiếp theo", ông Yuthasak cho biết.

Cùng chuyên mục

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.