Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 18/03/2023 07:48 (GMT+7)

Danh tính và lời khai ban đầu của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines xách 10kg ma túy về nước

Theo dõi GĐ&PL trên

Làm việc với cơ quan điều tra, các nữ tiếp viên tỏ ra bất ngờ, sửng sốt. Các cô khóc, cho biết khi ở Pháp đã được một cá nhân nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng.

Ngày 17/3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, ngày 16/3, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất thông tin về việc đang tạm giữ 4 tiếp viên thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ Paris về TP.HCM ngày 15/3, do nghi ngờ trong hành lý của các tiếp viên này có mang theo chất cấm.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Vietnam Airlines đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Danh tính và lời khai ban đầu của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines xách 10kg ma túy về nước Ảnh 1
Thuốc lắc và ma tuý được các đối tượng cất giấu trong thùng hàng kem đánh răng, nước súc miệng.

Thông tin trên VOV, qua kiểm tra, lực lượng hải quan phát hiện bên trong hành lý của 3 tiếp viên có chứa chất cấm, được chứa trong thùng hàng đựng các hộp kem đánh răng, nước súc miệng. Danh tính 3 tiếp viên Vietnam Airlines vận chuyển ma tuý về Việt Nam gồm Đặng P.V. sinh năm 1996; Nguyễn T.T, sinh 1986 và Trần T.T.N, sinh năm 1993.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP.HCM tạm giữ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines khi chuyến bay VN10 từ Pháp vừa đáp xuống, sáng 16/3.

Danh tính và lời khai ban đầu của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines xách 10kg ma túy về nước Ảnh 2
Lực lượng hải quan đã thu giữ hơn 10kg thuốc lắc và ma túy trên chuyến bay VN10, từ Pháp về Việt Nam.

Làm việc với cơ quan điều tra, các nữ tiếp viên tỏ ra bất ngờ, sửng sốt. Các cô khóc, cho biết khi ở Pháp đã được một cá nhân nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Lúc đó, do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem và không thấy có gì bất thường. Số hành lý xách tay này cũng qua được sân bay ở Pháp, nhưng khi về đến Tân Sơn Nhất thì hải quan phát hiện có ma túy.

Công an TP.HCM đang phối hợp Cục cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý (C04, Bộ Công an) mở rộng điều tra.

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.
Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.

Tin mới