Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 10/11/2022 20:16 (GMT+7)

Danh ca Ngọc Sơn: 'Người nghe bolero là đẳng cấp cao, khán giả 'đập gương vỡ kính' xem Hồ Văn Cường hát'

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là lời chia sẻ của nam danh ca Ngọc Sơn, một trong những giọng hát bolero được công chúng nhiều thế hệ mến mộ.

Những năm 90 của thế kỉ trước được xem là thời vàng son của dòng nhạc trữ tình bolero khi loạt ca khúc nổi tiếng được vang lên khắp các con phố, ngôi nhà ở Việt Nam. Đây cũng là thời điểm tên tuổi danh ca Ngọc Sơn "nổi như cồn" với lượng khán giả yêu mến cực khủng, doanh thu bán băng đĩa của Ngọc Sơn luôn thuộc hàng top cùng mức cát-sê khiến nhiều người mơ ước.

Là người gặt hái thành công từ bolero và trải qua nhiều năm thăng trầm với dòng nhạc này, danh ca Ngọc Sơn không khỏi suy tư khi nói về sự trầm lắng của bolero sau giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ cách đây vài năm.

Danh ca Ngọc Sơn: 'Người nghe bolero là đẳng cấp cao, khán giả 'đập gương vỡ kính' xem Hồ Văn Cường hát' Ảnh 1
Danh ca Ngọc Sơn

Anh tâm sự với SAOstar: "Đó là chuyện bình thường thôi. Với tôi, bolero chưa bao giờ hết hot. Mỗi khi tôi đi diễn, khán giả yêu mến bolero vẫn rất nhiều. Hồ Văn Cường đi hát với tôi ở Hà Nội cũng vậy, chỉ toàn hát bolero thôi, từ chương trình đồ sộ đến tụ điểm ca nhạc nhỏ. Có người còn chen chúc, nghẹt cứng, "đập gương vỡ kính" chỉ để nghe bolero.

Khán giả yêu bolero thường là người trí thức, đẳng cấp cao và sống tình cảm, bởi có tình mới cảm và rung động trước cái tình trong âm nhạc. Nhạc bolero dễ nghe nhưng khó hát nên việc dòng nhạc này trầm lắng vài năm nay cũng dễ hiểu, bởi thị trường không thể "đẻ liên tục" những tài năng hát bolero".

Danh ca Ngọc Sơn: 'Người nghe bolero là đẳng cấp cao, khán giả 'đập gương vỡ kính' xem Hồ Văn Cường hát' Ảnh 2

Dù dòng nhạc "có lúc trầm lúc bổng" nhưng với nam danh ca Ngọc Sơn, bolero là một "đặc sản" rất riêng của Việt Nam.

"Bolero được xem là "đặc sản Việt Nam" của quốc tế nên tìm người hát rất khó. Bản thân tôi cũng phải tôi luyện rất nhiều, rèn luyện để có Ngọc Sơn hôm nay. Không phải đi hát một hai năm là hát tốt bolero, không có chuyện đó, muốn hát hay dòng nhạc này thì phải nghe nhiều thể loại nhạc dân tộc, thậm chí là cải lương để nuôi dưỡng tâm hồn, cái hồn quê hương trong con người", Ngọc Sơn bày tỏ.

Danh ca Ngọc Sơn: 'Người nghe bolero là đẳng cấp cao, khán giả 'đập gương vỡ kính' xem Hồ Văn Cường hát' Ảnh 3

Chia sẻ thêm về việc Hồ Văn Cường có được xem là hậu duệ bolero của danh ca Ngọc Sơn hay chưa? Nam danh ca cho biết: "Ca sĩ phải có giọng riêng và Hồ Văn Cường là một người có tố chất đó. Từ một cậu bé có giọng hát chân phương, đẹp, qua bàn tay nắn nót của Ngọc Sơn, Hồ Văn Cường đã có nhiều thay đổi tích cực, hát hay hơn".

Bên cạnh đó, danh ca Ngọc Sơn cũng tiết lộ thêm rằng thời gian qua, có rất nhiều chương trình mời Hồ Văn Cường đi diễn bolero nhưng Cường còn đi học nên không phải show nào cũng nhận.

"Tôi muốn cháu chắt chiu từng tình cảm khán giả, kinh nghiệm đi hát để chậm nhưng chắc. Hồ Văn Cường đã tiến bộ rất nhiều, học rất ngoan và tôi cũng không ngờ Cường thay đổi tốt như vậy", Ngọc Sơn bộc bạch.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.