Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 14/12/2023 11:09 (GMT+7)

Đang nợ nần chồng chất nhưng chồng lại giấu quỹ đen 500 triệu, câu trả lời của anh khiến tôi gục ngã

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi luôn tự hào và lấy làm hãnh diện khi có một tấm chồng tốt như vậy. Nhưng mới đây, tôi đã gục ngã khi phát hiện ra chồng có quỹ đen những 500 triệu.

Hai vợ chồng tôi cưới nhau đã được 5 năm, anh hơn tôi 7 tuổi và cả hai đã có với nhau một bé 3 tuổi. Hiện tôi đang bầu bé thứ 2.

Nói về hoàn cảnh gia đình hai bên, nhà tôi có điều kiện hơn hẳn. Bố mẹ tôi đã cho hai vợ chồng hẳn 4 tỷ và cho vay 1 tỷ để mua nhà, tậu xe. Vì số tiền này cộng với khoản tích cóp của hai vợ chồng vẫn chưa đủ nên chúng tôi phải vay thêm ngân hàng 1 tỷ nữa.

Đằng nội không có điều kiện nên không cho được gì, nhưng bù lại ông bà rất hiền lành và thương con thương cháu. Ông bà sống ở quê, không sống chung với con cái nên suốt 5 năm qua giữa tôi và nhà chồng không có mâu thuẫn gì.

Về phía vợ chồng tôi, tôi làm hành chính, lương mỗi tháng chỉ 8 triệu một tháng. Còn chồng, anh được mọi người nhận xét là thương vợ thương con, kiếm tiền giỏi. Tôi không rõ thu nhập cụ thể của chồng mỗi tháng là bao nhiêu, nhưng lương cứng được 50 triệu thì anh đưa tôi hết. Số tiền này tôi dùng để trả lãi ngân hàng, chi tiêu sinh hoạt phí trong nhà và tiết kiệm.

Ngoài đưa tôi mỗi tháng 50 triệu, chồng còn lo tiền học cho con, tiền điện nước, xăng xe. Việc nội ngoại anh cũng lo chu đáo, không phân biệt bên nào, biếu bố mẹ anh bao nhiêu thì biếu bố mẹ vợ bấy nhiêu. Anh muốn biếu bố mẹ anh bao nhiêu anh đều bàn với vợ cả. Hay khi nhà vợ có việc, anh cũng xông xáo nhiệt tình.

Nói chung, chồng tôi có thể được coi là “chồng nhà người ta” trong mắt nhiều người. Tôi cũng luôn tự hào và lấy làm hãnh diện khi có một tấm chồng tốt như vậy. Nhưng mới đây, tôi đã gục ngã khi phát hiện ra chồng có quỹ đen những 500 triệu.

Đang nợ nần chồng chất nhưng chồng lại giấu “quỹ đen” 500 triệu, câu trả lời của anh khiến tôi gục ngã - 1
Tôi đã gục ngã khi phát hiện ra chồng có quỹ đen những 500 triệu. (Ảnh minh họa).

Chẳng là chồng tôi có khoảng 6 tài khoản ngân hàng, 3 cái tôi biết mật khẩu còn 3 cái thì không. Gần đây, tôi mò ra được thêm mật khẩu của một tài khoản ngân hàng khác của chồng. Mở ra thì thấy anh gửi tiết kiệm 500 triệu.

Mới 1 tài khoản đã lòi ra 500 triệu, 2 tài khoản còn lại tôi không biết mật khẩu thì không biết anh còn giấu tôi giấu quỹ đen bao nhiêu nữa. Nghĩ đến đây, tôi uất nghẹn.

Nhà đang nợ nần chồng chất, nợ ông bà ngoại 1 tỷ, vay ngân hàng 1 tỷ, tại sao chồng không tích góp tiền mà trả nợ trước đi? Hai vợ chồng cũng đã để ra 400 triệu đề phòng khi có việc rồi mà, nên không thể có chuyện anh giữ số tiền đó phòng có chuyện bất trắc được. Chẳng nhẽ anh lập quỹ đen là để đề phòng vợ?

Sau vài ngày suy nghĩ, tôi làm phép thử với chồng. Bởi nếu tôi sợ nếu làm ầm lên hay vùng vằng bắn thẳng tiền đó vào tài khoản mình thì sau chồng sẽ càng cẩn thận, càng giấu quỹ đen nhiều hơn. Vậy là tối qua tôi giả vờ hỏi chồng:

- Bố mẹ em làm ăn kinh doanh không may bị thua lỗ hơn 1 tỷ. Ông bà chỉ có mình em là con, em không thể khoanh tay đứng nhìn được. Mỗi tháng anh đưa em 50 triệu em dùng để trả lãi, chi tiêu trong nhà cũng hết. Anh coi có cách nào giúp ông bà không?

Đang nợ nần chồng chất nhưng chồng lại giấu “quỹ đen” 500 triệu, câu trả lời của anh khiến tôi gục ngã - 2
Sau vài ngày suy nghĩ, tôi làm phép thử với chồng, xem anh nói gì về chuyện quỹ đen. (Ảnh minh họa).

- Anh thì có cách gì được. Mỗi tháng anh cũng có bao nhiêu khoản phải chi, tiền thì đưa em phần nhiều rồi. Nếu giúp thì em rút 300 triệu từ quỹ tiết kiệm của hai vợ chồng cho ông bà vay, trừ lại 100 triệu phòng khi nhà mình gặp chuyện cần dùng đến.

Tôi hơi ngỡ ngàng khi nghe chồng nói như vậy. Đến lúc này tôi lật bài ngửa luôn, hỏi thẳng chồng về số tiền 500 triệu quỹ đen kia. Sau một hồi vòng vo, chồng mới thừa nhận.

Chồng nói trước đây anh có hùn vốn làm ăn với bạn rồi dư ra dần dần, xoay vòng vốn đến bây giờ cũng được 500 triệu. Khi hỏi tại sao anh không cho tôi biết về số tiền đó, chồng đáp một câu khiến tôi sững sờ:

- Anh chỉ tin tưởng anh thôi, anh không tin ai khác nên không muốn giao tiền cho ai khác cả. Mà anh nghĩ là vợ chồng ai cũng nên có quỹ đen, nếu em lập quỹ đen anh không phản đối.

Hóa ra tôi chính là “ai khác” chứ không phải vợ anh. Còn bố mẹ vợ gặp chuyện, anh nhất quyết không cho vay số tiền quỹ đen của mình. Cay đắng, chua xót làm sao. Tôi đã hết lòng hết dạ vì gia đình, bố mẹ tôi cũng chẳng tiếc tiền cho chúng tôi mua nhà, tậu xe, vậy mà giờ anh lại tính toán, đề phòng như thế. Tôi thất vọng về chồng mình quá, muốn anh đưa số tiền quỹ đen đó trả nợ trước mà không biết làm thế nào.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).