Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/03/2021 20:47 (GMT+7)

Dân mạng phấn khích với chú hổ Bengal đáng yêu hết nấc tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhon

Theo dõi GĐ&PL trên

Khác với ấn tượng về loài 'chúa sơn lâm' oai vệ và có phần hung dữ, chú hổ con Bengal có tên Suka lại mang dáng vẻ đáng yêu, rụt rè và hay ngại ngùng trước ống kính.

Thành viên hổ nhỏ tuổi nhất mang “hộ chiếu” FLC Zoo Safari Park Quy Nhon (vườn thú bán hoang dã duy nhất của Bình Định) là bé hổ cái Bengal có tên Suka, vừa được chào đời ngày 6/12/2020.  

anh-1-1615383499.jpg
anh-2-1-1615383497.jpg

Vừa ra đời, Suka đã lập tức trở thành “ngôi sao sáng” của cả vườn thú nhờ dáng vẻ dễ thương, thân thiện hệt như một bé mèo nhỏ. Các bài đăng trên mạng xã hội về cô nàng này thường thu hút rất nhiều lượt chia sẻ của cư dân mạng cùng những bình luận trầm trồ, khen ngợi vẻ đáng yêu “lịm tim” của Suka.

anh-3-1615383501.jpg

Với người lạ, Suka khá nhút nhát. Thỉnh thoảng cô nàng sẽ tỏ ra ngượng ngùng và hay lấy tay che mặt trước sự quan tâm đặc biệt của du khách cũng như ống kính máy ảnh.

Chỉ với các cán bộ nhân viên chăm sóc gần gũi và quen thuộc, Suka mới tỏ rõ tính cách của một bé hổ hiếu động, tinh nghịch. Cô nàng thích những giờ phút vui đùa bên ngoài thời tiết nắng ấm, trên những thảm cỏ xanh mượt tại vườn thú.

Đối với các “cô nuôi dạy hổ” tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhon, khoảng thời gian hổ mẹ Su mang thai Suka là lúc cả vườn thú luôn trong tâm trạng phấn khích xen lẫn hồi hộp mong chờ. Đặc biệt những ngày cuối chờ hổ sinh, thậm chí mọi người không dám nói chuyện lớn tiếng và giữ im lặng tuyệt đối để không ảnh hưởng đến tâm lý của hổ mẹ.

anh-4-1615383501.jpg
anh-5-1615383501.jpg
anh-6-1615383500.jpg

Sau khoảng 105 ngày mang thai, hổ mẹ tự tìm chỗ an toàn để lót ổ và chuẩn bị sinh sản. Trong suốt 3-4 tiếng trở dạ, với sự theo dõi của các bác sĩ và cán bộ nhân viên chăm sóc thú, bé hổ Suka đã chào đời một cách thuận lợi. Bé hổ sơ sinh được chăm sóc với chế độ đặc biệt, cho ăn sữa dành riêng cho thú họ mèo song song với sữa mẹ.

anh-7-1615383501.jpg

Hiện nay, Suka đang dần tập ăn thịt cùng mẹ và được mẹ huấn luyện dần các tập tính của loài như tranh dành thức ăn, nhe nanh, ôm mồi vồ mồi… Khác với các loài khác, hổ Bengal được mệnh danh là “vận động viên kỳ cựu trên đường đua xanh” nhờ khả năng bơi lội rất tốt.

Được biết chỉ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, FLC Zoo Safari Park Quy Nhon đã đón gần 10 ngàn lượt khách tham quan, ai ai cũng muốn tận mắt quan sát và chụp hình “ngôi sao nhí” của vườn thú.

anh-8-1615383501.jpg

Đi vào hoạt động khoảng 4 năm gần đây, FLC Zoo Safari Park Quy Nhon đã trở thành mái ấm thực thụ của gần 1000 cá thể động vật đa dạng chủng loại. Nhiều loài thú quý hiếm như công xanh Đông Dương, hổ Bengal, hươu sao, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama… tỏ ra thích ứng nhanh chóng với môi trường sống bán hoang dã, phù hợp tập tính từng loài. 

Đây cũng được xem là “cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học” nhằm duy trì và phát triển hàng ngàn nguồn gen động vật quý hiếm cũng như phục vụ các hoạt động dã ngoại, nghiên cứu khoa học đang rất được yêu thích hiện nay ở Bình Định. 

anh-9-1615383497.jpg
anh-10-1615383498.jpg

Không chỉ các em nhỏ, nhiều gia đình, bạn trẻ cũng yêu thích không gian sinh thái xanh mát và nhiều hoạt động giải trí, thể thao đa dạng tại FLC Zoo Safari Park Quy Nhon như câu cá và câu cá sấu, đạp vịt, chèo thuyền Kayak… Đặc biệt các loài thú được chăm sóc kỹ lưỡng và tỉ mỉ nên du khách có thể đến gần, vuốt ve, cho chúng ăn và tha hồ lưu lại những bức hình check-in đáng nhớ.

Hổ Bengal - tên khoa học là Panthera tigris tigris - được tìm thấy nhiều nhất ở Bangladesh và Ấn Độ. Theo CNN, trong một thế kỷ qua, trái đất mất hơn 95% số lượng cá thể loài hổ, tới nay chỉ còn khoảng dưới 4.000 cá thể sống trong tự nhiên (2019). Tuy nhiên, con số thống kê này có thể đã giảm nhiều do môi trường sống thay đổi và nạn săn bắt gia tăng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.