Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/04/2023 10:25 (GMT+7)

Đà Nẵng thu hồi 238 sổ đỏ cấp sai quy định

Theo dõi GĐ&PL trên

238 sổ đỏ được Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cấp sai quy định tại khu vực quy hoạch dự án ga đường sắt sẽ bị thu hồi theo phán quyết của tòa.

Ngày 14/4, tại buổi họp báo công tác quý I/2023 do UBND TP Đà Nẵng tổ chức, ông Nguyễn Hồng An - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã thông tin về 238 sổ đỏ cấp sai quy định tại quận Liên Chiểu, đã bị tòa án tuyên yêu cầu thu hồi, hủy bỏ.

Theo ông An, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã có kết luận việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất cho 238 trường hợp này là không đúng quy định của pháp luật. Do đó, UBND TP Đà Nẵng đã có chỉ đạo, giao cho UBND quận Liên Chiểu phối hợp cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền. Hiện, UBND quận Liên Chiểu đã triển khai các thủ tục tiếp theo để thu hồi, hủy bỏ.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hồng An- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi họp báo.

"Hiện nay vướng mắc là 238 trường hợp này người dân đang sinh sống trên đó nên giải pháp thu hồi, hủy bỏ cũng phải tính đến vấn đề an sinh xã hội. Vì vậy, giải pháp như thế nào, triển khai ra sao thì phải tính toán cho những trường hợp này", Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng thông tin.

Trước đó, ngày 25/11/2020, TAND quận Liên Chiểu xét xử vụ án Trần Văn Thôi (55 tuổi, trú tổ 14, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) và các đồng phạm Phan Viết Tiến (52 tuổi, trú tổ 55, phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), Lê Sơn (59 tuổi, trú tổ 108 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Trịnh Duy Văn (64 tuổi, trú tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Nam) về tội "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo buộc, Thôi và các đồng phạm đã làm giả 238 hồ sơ đất tại địa bàn quận Liên Chiểu (khu quy hoạch dự án ga đường sắt, hiện đã công bố hủy bỏ quy hoạch), để từ đó được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

tm-img-alt
Khu vực thuộc dự án ga đường sắt cũ tại quận Liên Chiểu có 238 sổ đỏ cấp sai quy định sẽ bị thu hồi.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Văn Thôi 6 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 40 triệu đồng. Bị cáo Phan Viết Tiến 4 năm tù, phạt bổ sung 20 triệu đồng. Bị cáo Trịnh Duy Văn 2 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 15 triệu đồng và bị cáo Lê Sơn 2 năm 6 tháng tù, phạt bổ sung 15 triệu đồng.

Sau phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đã có đơn kháng cáo, đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xét xử lại vụ án theo hướng không hủy bỏ sổ đỏ đã cấp.

Tại phiên xử phúc thẩm, Tòa án Nhân dân thành phố Đà Nẵng không chấp nhận kháng cáo của những người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan. Tòa phúc thẩm chấp nhận kết luận của cấp sơ thẩm về việc kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng thu hồi, hủy bỏ 238 sổ đỏ nói trên.

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.