Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/10/2023 07:11 (GMT+7)

Đà Nẵng hoàn thành 2 dự án giao thông trọng điểm vào cuối năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng yêu cầu hoàn thành dự án Đường vành đai phía Tây và dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601 vào cuối năm 2023.

Trong cuộc họp thường kỳ của Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đặt hạn ra thời hạn cuối về tiến độ đối với hai dự án Đường vành đai phía Tây và dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601, được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Hòa Vang.

Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định, đây là 2 công trình nóng nhất về tiến độ hiện nay trên địa bàn Thành phố. Thành phố cam kết đến cuối năm 2023 phải làm xong 2 dự án này, nếu không xong sẽ xử lý cán bộ.

tm-img-alt
Dự án Đường vành đai phía Tây được thành phố Đà Nẵng đầu tư tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng. Ảnh: Đầu tư Online.

Đường vành đai phía Tây có tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng dài 19,3 km qua 5 xã của huyện Hòa Vang. Dự án khởi công từ tháng 10/2018 dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Tuy vậy, dự án chậm tiến độ kéo dài do phương án giải phóng mặt bằng và tái định cư chưa sát với thực tế phải điều chỉnh. Ngoài ra do năng lực liên danh nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ cam kết.

Trong khi đó dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601 từ Hòa Sơn đi Hòa Bắc dài 35,6 km vốn đầu tư ban đầu hơn 643 tỷ đồng, sau điều chỉnh lên hơn 720 tỷ đồng.

Dự án khởi công từ tháng 5/2020 dự kiến hoàn thành tháng 9/2021. Tuy nhiên, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng đến nay dự án chưa vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, trong năm 2023 Đà Nẵng cam kết hoàn thành 38 công trình, dự án đầu tư công. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có 16 dự án hoàn thành và cơ bản hoàn thành.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho hay, đến hết năm 2023, Thành phố sẽ nỗ lực hoàn thành thêm 14 dự án, còn 8 dự án không thể hoàn thành như cam kết.

Trong số 8 dự án này có 3 dự án được bố trí vốn Trung ương, hiện đã giải ngân xong phần vốn này, nên sẽ không bị rút về khi chậm tiến độ. Hầu hết các dự án trễ tiến độ đều do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng…

Cùng chuyên mục

Xu thế “thuận tự nhiên” lên ngôi, BĐS giá trị thật hấp dẫn nhà đầu tư có tầm nhìn
Xu hướng bất động sản bền vững, “thuận tự nhiên” hay BĐS xanh đang đang ngày càng nở rộ bởi người mua nhà ngày càng nhận ra những lợi ích sức khỏe tinh thần và thể chất gắn liền với sự kết nối với thiên nhiên. Các sản phẩm chất lượng và sở hữu hệ sinh thái xanh hiếm có vì thế càng được giới đầu tư săn tìm ráo riết bởi giá trị thật mang lại cho người ở, cũng như tỷ suất sinh lời cao và tăng giá bền vững.
Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.

Tin mới

Giá xăng giảm mạnh
Giá xăng trong nước ngày 09/5 được Liên bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh giảm mạnh. Mỗi lít xăng RON 95 giảm tới 1.410 đồng, giá bán xuống mốc 23.540 đồng/lít.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.