Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 15/04/2024 08:00 (GMT+7)

Đà Nẵng điều chỉnh kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025

Theo dõi GĐ&PL trên

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Đến năm 2025 thành phố phấn đấu diện tích nhà ở bình quân đạt khoảng 30m2 sàn/người; diện tích sàn nhà ở tối thiểu phấn đấu đạt 15-20m2 sàn/người.

Tỷ lệ nhà ở kiên cố phấn đấu đạt trên 70%; trong đó, khu vực đô thị đạt 80-90%, khu vực nông thôn đạt khoảng 50-60%; không để phát sinh nhà ở đơn sơ, đặc biệt là khu vực đô thị.

Vị trí, khu vực nhà ở phải phù hợp Danh mục dự án đầu tư theo Quy hoạch thành phố thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung đô thị Hòa Vang; các quy hoạch phân khu đô thị, các quy hoạch chung xây dựng xã hoặc phù hợp với Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch đô thị được phê duyệt.

tm-img-alt
Đà Nẵng đưa 127 dự án căn hộ nhà ở xã hội, nhà ở thương mại vào kế hoạch phát triển nhà ở đến năm 2025. Ảnh: Tấn Việt.

Đồng thời, phù hợp các chỉ tiêu, định hướng phát triển nhà ở theo Chương trình phát triển nhà ở thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030 được phê duyệt.

Đối với kế hoạch phát triển từng loại nhà ở, thành phố dự kiến đầu tư xây dựng tối thiểu 25 dự án, với 11.569 căn hộ; dự kiến hoàn thành hơn 7.000 căn hộ. Đối với nhà ở thương mại, dự kiến đầu tư xây dựng tối thiểu 102 dự án, với 68.699 căn hộ; dự kiến hoàn thành 46.187 căn hộ.

Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025 nhằm cụ thể hóa các chỉ tiêu phát triển nhà ở thành phố theo Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030; Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” được phê duyệt.

Cùng chuyên mục

Đô thị Nam Hà Nội "lột xác" nhờ bệ phóng hạ tầng giao thông
Khu Nam Hà Nội đang thay đổi từng ngày khi những công trình giao thông, đô thị lớn ngày một hoàn thiện. Với cơ chế thu hút đầu tư đột phá cùng sự xuất hiện của các đại dự án, khu vực này được dự báo sẽ sớm “hóa rồng”, thu hút nhân lực chất lượng cao đến an cư và du khách đến trải nghiệm. 
Thủ tục làm nhà ở xã hội sẽ giảm được ít nhất 350 ngày
Chiều 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết 201/2025/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển cho nhà ở xã hội và rà soát đánh giá tình hình phát triển nhà ở xã hội 5 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai các tháng cuối năm 2025.
Hà Nội tiếp nhận trực tuyến 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai từ 01/6
Từ ngày 01/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với các thủ tục hành chính như: Đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; Đăng ký thay đổi biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; Xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Tin mới

Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết giải thể, vì sao?
Sau hơn hai năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thương mại – Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết đã chính thức thông báo giải thể. Tuy nhiên, thương hiệu "Ăn Cùng Bà Tuyết" nổi tiếng trên mạng xã hội với các nội dung ẩm thực dân dã vẫn tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh dưới mô hình mới.
Làn sóng “chốt đơn” tại Vinhomes Green City sau công bố chính sách bán hàng
Ngay sau khi công bố chính sách giãn xây 2 năm, Vinhomes Green City (Đức Hòa, Long An) đã chứng kiến một làn sóng đầu tư sôi động. Từ các trung tâm lớn như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… dòng vốn đang đổ mạnh về khu Tây Bắc, nơi một căn nhà phố chỉ từ 4,79 tỷ đồng có thể “cân” cả nhu cầu an cư lẫn kinh doanh.
Vũng Tàu: Từ “Cap Saint-Jacques” đến thiên đường nghỉ dưỡng tầm cỡ khu vực
Từ gần 2 thế kỷ trước, Vũng Tàu đã được người Pháp gọi tên là “Cap Saint-Jacques” nhờ vị thế cửa biển độc đáo và vai trò thông thương quan trọng. Cùng với sự xuất hiện của hàng loạt “đại bàng” Sun Group, Vingroup…, Vũng Tàu đang đứng trước vận hội mới, hứa hẹn chuyển mình ngoạn mục để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng – du lịch văn hoá đẳng cấp quốc tế.
Chi hàng chục triệu đồng mua sữa tăng chiều cao HIUP 27 “ép” con uống, bố mẹ tá hoả vì là hàng giả
“Tôi đau lòng quá. Đau lòng vì tôi đã cả tin để ép con mình uống. Càng phẫn uất hơn khi hàng loạt người nổi tiếng quảng cáo thổi phồng sự thật dẫn đến hàng triệu bà mẹ ở Việt Nam như tôi đã mua và cho con dùng. Giờ ai chịu trách nhiệm với con tôi đây. Trời ơi là trời!”.