Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/03/2021 14:51 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bãi tập kết cát trái phép, quận bất ngờ phường thờ ơ

Theo dõi GĐ&PL trên

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam , ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND P.Hòa Minh cho biết, trên địa bàn phường hiện có 7 điểm tập kết cát tự phát để kinh doanh.

Liên quan đến thông tin phản ánh của người dân về các điểm tập kết cát ở khu vực cuối đường Lê Trọng Tấn (đoạn giáp với Lê Sao) thuộc địa bàn P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường và tìm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ngày 16-3, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam liên hệ với chính quyền địa phương để nắm thông tin.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu tỏ ra khá bất ngờ về những thông tin phóng viên phản ánh. Theo ông Nhường, hiện nay trên địa bàn Q.Liên Chiểu có 2 vị trí với 7 điểm tập kết cát được UBND TP Đà Nẵng cho phép hoạt động. Các điểm này nằm trên tuyến Nguyễn Tất Thành (5 điểm) và đường số 5 Khu công nghiệp (2 điểm) thuộc địa bàn P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu). Những vị trí này thuộc đất dự án của TP Đà Nẵng quản lý làm bãi đổ xe nhưng chưa sử dụng. Quá trình hoạt động, các điểm tuân thủ quy định, có đóng phí cho UBND phường, cam kết bảo vệ môi trường và không gây mất TTATGT cũng như ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh.

Hoạt động vận chuyển, mua bán cát tại bãi tập kết cát không phép khu vực Phước Lý gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cũng theo ông Nhường, hiện nay có một số điểm tập kết cát xây dựng tự phát ở các phường, chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương. Về các điểm tập kết kinh doanh cát xây dựng ở khu vực cuối đường Lê Trọng Tấn như Môi trường và Đô thị Việt Nam thông tin, ông Nhường cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn của quận phối hợp UBND P.Hòa Minh kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật. “Quan điểm của UBND Q.Liên Chiểu là các điểm tập kết cát muốn hoạt động phải có sự chấp thuận của chính quyền địa phương. Thêm nữa, phải có phương án bảo vệ môi trường, không để cát rơi vãi xuống đường, gây mất an toàn giao thông. Với những điểm tập kết cát tự phát, ảnh hưởng đến đời sống người dân thì quận Liên Chiểu sẽ kiên quyết xử lý, buộc đóng của, dừng hoạt động. Thời gian tới, quận Liên Chiểu sẽ xem xét, có tờ trình xin UBND TP Đà Nẵng cấp thêm 4 điểm tập kết cát tại 2 phường Hòa Minh và Hòa Khánh Bắc để phục vụ nhu cầu xây dựng cho địa phương”, ông Nhường cho biết.

Toàn cảnh điểm tập kết cát tự phát tại khu vực Phước Lý.

Cùng trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam về vấn đề này, ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND P.Hòa Minh cho biết, trên địa bàn phường hiện có 7 điểm tập kết cát tự phát để kinh doanh. Trong số này, tại khu vực Phước Lý, nơi Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh có tới 5 điểm. Thực tế là người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở tại Khu đô thị Phước Lý và Khu đô thị Tây Bắc, vậy nên các bãi tập kết cát mới xuất hiện nhiều.

Điểm tập kết cát tự phát tại khu vực đường Kiều Oánh Mậu (P.Hòa Minh)

Điểm tập kết cát tự phát tại khu vực đường Bầu Năng 11 (P.Hòa Minh).

“Để chấn chỉnh hoạt động của các điểm tập kết kinh doanh cát không phát sinh những hệ lụy xấu cho địa phương, trong tuần tới, UBND P.Hòa Minh sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn của quận lên kế hoạt quản lý sao cho hiệu quả. UBND P.Hòa Minh sẽ kiểm tra, chấn chỉnh tất cả các điểm kinh doanh cát tự phát này. Những điểm nào đảm bảo, UBND sẽ có đề xuất UBND Q.Liên Chiểu xem xét, trình UBND TP Đà Nẵng cho phép hoạt động. Còn những điểm trong quá trình hoạt động gây ô nhiễm môi trường, tìm ẩn nguy cơ gây mất ANTT, TTATGT, phường sẽ có biện pháp xử lý theo quy định”, ông Phúc chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.