Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/02/2021 16:48 (GMT+7)

Đã có 4 địa phương quyết định không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ Tết

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhằm tạo điều kiện cho học sinh có một cái Tết không áp lực bài vở, có thời gian tìm hiểu về Tết cổ truyền, tỉnh Bình Phước đã có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc không chỉ đạo giáo viên giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Phước đã có công văn gửi tới các phòng Giáo dục & Đào tạo cũng như các đơn vị trực thuộc về việc triển khai chủ trương không giao bài tập, nhiệm vụ học tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Mục đích là để các em được thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi, sum họp với gia đình, cùng người thân đón Tết đầm ấm và an vui.

Nhằm tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc để các em thấy được trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội, Sở đề nghị các trường và giáo viên giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp đỡ ông bà, cha mẹ trong các hoạt động gia đình để chuẩn bị đón năm mới.

Đã có 4 địa phương quyết định không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ Tết
Văn bản của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước. Ảnh: BAOBINHPHUOC.COM.VN.

Bên cạnh đó, thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K “Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế” trong thời gian nghỉ tết.

Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT đã có văn bản cho học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Phước nghỉ học từ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Như vậy, Bình Phước là tỉnh thứ 4 quyết định không giao bài tập về nhà cho học sinh trong dịp nghỉ Tết. Trước đó, Sở GD&ĐT các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh và Quảng Bình chỉ đạo tới các trường tuyệt đối không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán.

Cùng chuyên mục

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.
Yên Bái: Tạm đình chỉ công tác giáo viên đánh học sinh lớp 1
Chiều 21/4, ông Nguyễn Anh Thủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) thông tin: Sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học La Pán Tẩn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã khẩn trương chỉ đạo làm rõ.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.