Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 29/06/2023 18:07 (GMT+7)

Đã bắt được cựu cán bộ ngân hàng Pvcombank bị truy nã đặc biệt

Theo dõi GĐ&PL trên

Do nghiện game và nợ nần, khi còn là cán bộ PVcombank, Hà Duy Phương đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của chính ngân hàng này rồi bỏ trốn nên công an có lệnh truy nã đối với Phương.

Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Công an thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bắt giữ đối tượng Hà Duy Phương, sinh năm 1981 trú tại phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa, là đối tượng có Lệnh truy nã đặc biệt của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

211-1688036548.jpg
Đối tượng Hà Duy Phương và CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đối tượng Hà Duy Phương là cán bộ tín dụng của ngân hàng Pvcombank chi nhánh Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá. Do nghiện game và nợ nần nên trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2019, Hà Duy Phương đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của chính ngân hàng nơi đối tượng làm việc rồi bỏ trốn.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ngày 18/3/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Hà Duy Phương.

Sau khi có thông tin về một công dân mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng, sinh năm 1989, quê quán ở huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đang xin tạm trú tại một nhà dân ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có khuôn mặt và hình thể giống Hà Duy Phương, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã cử một tổ công tác do Trung tá Hà Đình Nam làm tổ trưởng trực tiếp vào Khánh Hòa để xác minh, phối hợp truy bắt đối tượng.

Tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, sau khi xác định chính xác đối tượng mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng chính là Hà Duy Phương, tổ công tác của Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bắt đối tượng và di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa, Hà Duy Phương khai nhận: Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của ngân hàng Pvcombank chi nhánh Đông Thọ, thành phố Thanh Hoá, đối tượng Hà Duy Phương đã lên mạng xã hội đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng, sinh năm 1989, quê quán ở huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hoá củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.