Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 16:40 (GMT+7)

Cưỡng chế hoá đơn Công ty CP Xi măng Bắc Giang do nợ tiền thuế

Theo dõi GĐ&PL trên

Doanh nghiệp này hiện đang nợ thuế, tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời gian ra hạn nộp thuế. Số tiền bị cưỡng chế là 5 tỷ 478 triệu đồng.

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang bắt đầu từ ngày 14/7/2021-13/7/2022. Nếu đơn vị này sử dụng hóa đơn kể từ ngày 14/7/2021 thì được coi là sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Theo thông tin từ Cục thuế tỉnh Bắc Giang, doanh nghiệp này hiện đang nợ thuế, tiền chậm nộp đã quá 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp thuế, hết thời gian ra hạn nộp thuế. Số tiền bị cưỡng chế là 5 tỷ 478 triệu đồng.

tm-img-alt
Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang đã nhiều lần bị người dân phản ánh vì gây ô nhiễm môi trường.

Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang đi vào hoạt động từ năm 1997, có địa chỉ tại xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Trước năm 2009, doanh nghiệp này sản xuất xi măng theo công nghệ lò đứng có công suất 85 nghìn tấn/năm. Đến năm 2009 thì chuyển đổi sang công nghệ sản xuất sang lò quay.

Từ năm 2013 đến nay, doanh nghiệp này sản xuất thường xuyên với công suất thiết kế 300 nghìn tấn clinker/năm, tương đương 360 nghìn tấn xi măng/năm.

Trong quá trình hoạt động, người dân sống khu vực này đã nhiều năm kêu cứu vì tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nhiều lần bị bị cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang kiểm tra, xử phạt hàng trăm triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.