Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/09/2021 11:45 (GMT+7)

Nợ thuế Nhà nước 191 tỷ đồng, Địa ốc Hoàng Quân "xin" cấn trừ các khoản quyền lợi

Theo dõi GĐ&PL trên

Với khoản nợ này, HQC đã đề nghị được cấn trừ các khoản quyền lợi để công ty tập trung nguồn vốn triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Công ty cổ phần Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Mã ck: HQC) vừa công bố báo cáo tài chính bán niên đã soát xét 6 tháng đầu năm 2021.

Nợ thuế Nhà nước 191 tỷ đồng, Địa ốc Hoàng Quân 'xin' cấn trừ các khoản quyền lợi

Đáng chú ý, trong báo cáo của kiểm toán có ý kiến nhấn mạnh về khoản nợ thuế nhà nước gần 191 tỷ đồng của HQC.

Theo lãnh đạo của HQC, công ty đã có những văn bản gửi các cơ quan Nhà nước như Văn phòng chính phủ, Bộ xây dựng về việc đề nghị chấp nhận cho Công ty được cấn trừ các khoản quyền lợi để công ty tập trung nguồn vốn triển khai các dự án nhà ở xã hội, trong bối cảnh nguồn vốn hỗ trợ tín dụng của Nhà nước đối với nhà ở xã hội chưa được bố trí tiếp.

HQC cũng đã đề nghị cấn trừ khoản được hoàn trả lại tiền sử dụng đất đã nộp cho Dự án nhà ở xã hội HQC Plaza tại huyện Bình Chánh (TP HCM) với số tiền là gần 23 tỷ đồng và đề nghị hoàn trả lại tiền đất tái định cư đối với Dự án Khu tái định cư Bến Lức khu 17 – Đô thị mới Nam thành phố, liên quan đến việc Công ty đã bàn giao 13,749.81 m2 đất tại dự án để UBND quận 8 bố trí tái định cư với số tiền khoảng 30 tỷ đồng.

Ngoài ra, HQC còn được Quỹ phát triển nhà TP HCM hoàn lại số vốn đầu tư và phân chia doanh thu từ hoạt động đầu tư hợp tác thực hiện dự án 35 Hồ Học Lãm, quận Tân Bình ngay sau khi dự án nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng với số tiền ước tính khoảng 103 tỷ đồng.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm phát hành BCTC này, HQC vẫn chưa được các Cơ quan Nhà nước có liên quan giải quyết hoàn trả lại tiền, cấn trừ tiền nợ thuế để Công ty tất toán nghĩa vụ với Ngân sách Nhà nước.

Trong khi đó, do áp dụng theo Luật quản lý thuế nên Cục thuế TP HCM áp dụng biện pháp cho phép Công ty thực hiện việc phát hành hóa đơn và kê khai, nộp thuế theo từng lần xuất hóa đơn trong thời gian giải quyết số thuế còn tồn đọng.

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, HQC đạt 176 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 47% so với cùng kỳ. Trừ chi phí, lãi ròng sau thuế của HQC còn 2 tỷ đồng, chỉ bằng 28% so với nửa đầu năm ngoái.

Năm 2021, HQC lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu dự kiến đạt 448 tỷ đồng, giảm mạnh 79% so với năm 2020. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế tăng cao gấp 5 lần lên 50 tỷ đồng.

Với kết quả đạt được sau 6 tháng, HQC mới thực hiện được 39% kế hoạch doanh thu và 4% mục tiêu lợi nhuận.

Doanh nghiệp cho biết do dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp nên quý II, các nhà đầu tư hạn chế giao dịch, doanh thu bán hàng không đạt như kỳ vọng.

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.