Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 08/06/2022 09:31 (GMT+7)

Cười ngất với bài văn tả chiếc điện thoại của bé gái tiểu học

Theo dõi GĐ&PL trên

Cộng đồng mạng không khỏi bật cười khi đọc những dòng văn miêu tả chiếc điện thoại cực kì ngây thơ của bé gái tiểu học.

Những bài văn của các em học sinh tiểu học luôn có giọng văn hồn nhiên, ngây thơ và khiến nhiều người lớn phải "dở khóc dở cười". Mới đây, bài văn tả chiếc điện thoại của một bé gái tiểu học được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến dân mạng được phen cười ngất.

Cười ngất với bài văn tả chiếc điện thoại của bé gái tiểu học Ảnh 1

Theo đó, cô giáo ra đề bài yêu cầu: "Viết đoạn văn tả đồ dùng gia đình", bé gái tiểu học đã lựa chọn tả chiếc điện thoại. Điều đáng nói là bài văn miêu tả rất chân thực, thậm chí có phần tưởng tượng quá so với thực tế nhưng lại vô cùng hài hước và đáng yêu.

Nguyên văn bài làm như sau:

"Em có một cái điện thoại, nó có hình con "hiêu", nó có màu xanh nhạt, và nó dài 1km, lúc không có ai ở nhà em đã lấy điện thoại em gọi cho người thân. Em rất thích cái điện thoại, em sẽ giữ có cẩn thận để nó không bị mất nữa. Có một hôm bố mẹ em đi chợ em ở nhà một mình em lấy cái điện thoại em gọi cho bố mẹ để cho em vui. Và em đỡ sợ, nó đã giúp em rất nhiều thứ, em đã cất nó trong phòng em".

Có thể thấy cô học trò nhỏ đã quan sát cẩn thân chiếc điện thoại để tả lại trong bài viết. Cô bé đã miêu tả kỹ từ màu sắc, chiều dài, công dụng của chiếc điện thoại. Tuy nhiên, dưới mắt nhìn ngây ngô của một đứa trẻ, chiếc điện thoại dài gần 1km và có hình con hươu. Có thể nói sức tưởng tượng của các bé tiểu học là vô hạn.

Bài văn sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng vì khiến ai cũng phải bật cười. Một số bình luận ngay dưới bài viết:

"Đúng là các bé trí óc sáng tạo đỉnh quá. Đọc mà không nhịn được cười";

"Điện thoại dài hẳn 1km, chắc là chiếc điện thoại dài nhất thế giới rồi";

"Đọc mà cười đau cả ruột, chiếc điện thoại còn có hình con hươu hẳn hoi, không biết trên thế giới có hãng nào có logo này không nhỉ"

"Mẹ mình làm giáo viên tiểu học, lần nào chấm bài cũng không thể nhịn cười".

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.