Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 03/07/2022 08:08 (GMT+7)

Cuộc thi và triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế: Cần chung tay bảo vệ môi trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng ngày 1/7/2022, tại Estella Place, thành phố Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Keppel Land tổ chức Lễ khai mạc Cuộc thi và triển lãm các tác phẩm tạo hình làm từ vật liệu tái chế, với chủ đề bảo vệ môi trường.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng ý thức bảo vệ môi trường và chung tay chống biến đổi khí hậu thông qua việc thực hiện các tác phẩm tạo hình độc đáo từ vật liệu tái chế. Cuộc thi và triển lãm với sự đồng hành với sự đồng hành của Starbucks, Kingsmen và Estella Place, diễn ra từ này 1/7/2022 đến ngày 7/7/2022.

a1-1656810275.png
Khai mạc Cuộc thi và triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế.

Ông Joseph Low- Chủ tịch Keppel Land Việt Nam, cho biết: Phát triển bền vững là một trong những yếu tố cốt lõi trong kế hoạch phát triển đến năm 2030 của Keppel và luôn hướng tới mục tiêu bền vững thông qua các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường, như cuộc thi và triển lãm Green Sculpture. Trong đó, những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo được thực hiện từ vật liệu tái chế như lời nhắc nhở mọi người đã đến lúc chúng ta chuyển đổi từ một nền kinh tế truyền thống, chủ trương “khai thác- sản xuất- vứt bỏ” sang một nền kinh tế tuần hoàn, bền vững hơn. Thông qua chương trình này, Keppel mong muốn nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và khuyến khích tất cả mọi người cùng chung tay xây dựng một tương lai bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ- Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP.Hồ Chí Minh, đánh gía cao sáng kiến của Keppel Land Việt Nam trong việc tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế và thường xuyên duy trì các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho cộng đồng trong các năm qua. Các hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, hỗ trợ công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái sử dụng, tái chế chất thải, phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển bền vững của TP.Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam và thế giới. Các sản phẩm của cuộc thi được trưng bày tại Triển lãm sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường và tái chế chất thải.

a2-1656810274.png
Tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế.

Theo đó, 12 tác phẩm xuất sắc sẽ được trưng bày tại Estella Place, Trung tâm mua sắm dịch vụ bán lẻ, giải trí và giáo dục trực thuộc Keppel Land. Từ 12 tác phẩm trên, Ban Giám khảo sẽ chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất cho các giải thưởng: nhất, nhì, ba đồng thời chương trình cũng sẽ trao thưởng cho tác phẩm đạt giải yêu thích nhất trên mạng xã hội.

a3-1656810275.png
Tặng hoa cho các đơn vị tham gia Cuộc thi và triển lãm.

Kết quả cuộc thi được công bố tại Lễ bế mạc vào ngày 7/7/2022. Bản sao của tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày tại Saigon Sports City, dự án đô thị phức hợp thông minh và bền vững phát triển bởi Keppel Land và Keppel Urban Solutions tại TP. Hồ Chí Minh. Cuộc thi và triển lãm tác phẩm tạo hình từ vật liệu tái chế đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến thưởng ngoạn và qua sự kiện này đã gửi đi thông điệp của cuộc sống “Hãy chung tay bảo vệ môi trường.

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới