Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 11/07/2021 11:30 (GMT+7)

Cuộc sống ít ai biết của nữ đại gia đứng sau Thuận Kiều Plaza

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau thông tin Thuận Kiều Plaza sẽ được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, nơi đây đã trở thành chủ đề được dân mạng bàn tán xôn xao trên nhiều diễn đàn.

Những ngày gần đây, thông tin một trong những tòa cao ốc đầu tiên của Sài Gòn - Thuận Kiều Plaza (quận 5, TP HCM) được trưng dụng để làm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 được nhiều người chú ý.

Cuộc sống ít ai biết của nữ đại gia đứng sau Thuận Kiều Plaza
Thuận Kiều Plaza sẽ trở thành bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Không chỉ quan tâm đến những thay đổi khi nơi này trở thành bệnh viện dã chiến, dân mạng còn dành sự quan tâm đặc biệt cho chủ nhân của Thuận Kiều Plaza.

Thuận Kiều Plaza được xây dựng vào năm 1994, do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của Hồng Kông liên doanh đầu tư.

Đến năm 2015, Thuận Kiều Plaza được Công ty Cổ phần đầu tư An Đông (Công ty cổ phần bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) mua lại. Vì vậy chủ sở hữu hiện tại của Thuận Kiều Plaza chính là bà Trương Mỹ Lan - người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Vạn Thịnh Phát.

Cuộc sống ít ai biết của nữ đại gia đứng sau Thuận Kiều Plaza
Chân dung bà chủ sở hữu Thuận Kiều Plaza

Bà Trương Mỹ Lan được biết đến là một trong những đại gia trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau khi mua lại, bà Trương Mỹ Lan đã đầu tư xây dựng và sửa chữa Thuận Kiều Plaza, trở thành trung tâm thương mại The Garden Mall - một trong những địa điểm sầm uất và lâu đời nhất Sài Gòn hiện tại.  

Không chỉ nổi tiếng mà gia đình của bà chủ Thuận Kiều Plaza rất có tiếng cả ở Việt Nam lẫn nước ngoài. Chồng bà Trương Mỹ Lan là ông Eric Chu Nap Kee - một doanh nhân bất động sản có tiếng ở Hong Kong. 

Cuộc sống ít ai biết của nữ đại gia đứng sau Thuận Kiều Plaza
Bà Lan và chồng

Con gái bà là Chu Duyệt Phấn, sinh năm 1994. Ngoài ra, các cháu cũng cực kỳ nổi danh, một trong số đó là Trương Huệ Vân, vợ ca sĩ Thanh Bùi. Được biết, Huệ Vân chính là cháu gái ruột của doanh nhân Trương Mỹ Lan.

Không chỉ Thuận Kiều Plaza, bà Trương Mỹ Lan còn làm chủ sở hữu của hàng loạt siêu dự án "vàng" khác như cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence, khách sạn Thương mại An Đông, khu dân cư Bonville Land, khu dân cư cao cấp Sterling Residence, khu căn hộ cao cấp Lambert Residence, toà nhà phức hợp Times Square, dự án Amigo, khu "Tứ giác" Đại lộ Nguyễn Huệ,...

Cuộc sống ít ai biết của nữ đại gia đứng sau Thuận Kiều Plaza
Toà nhà phức hợp Times Square

Cùng chuyên mục

Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.
Thu hút người tài không dễ, giữ chân được họ càng khó
Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Tin mới

Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).