Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/08/2021 09:31 (GMT+7)

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000!

Theo dõi GĐ&PL trên

Thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, ca sĩ Việt Quang là ngôi sao sáng của làng nhạc Việt sánh ngang với loạt nghệ sĩ Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng,...

Sáng sớm 12/8, cộng đồng mạng bàng hoàng trước tin ca sĩ Việt Quang qua đời sau thời gian chống chọi với căn bệnh viêm phổi. Nam ca sĩ ra đi ở tuổi 44 tại Bệnh viên Nhiệt đới TP HCM khiến người thân, bạn bè vô cùng đau đớn, xót xa.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 1
Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000!

Ca sĩ Việt Quang tên đầy đủ là Nguyễn Việt Quang sinh ngày 21/5/1977. Anh là một ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên đình đám được nhiều người biết đến cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 2
Hình ảnh Việt Quang thời trẻ.

Thời trẻ, Việt Quang từng tốt nghiệp trường Sân khấu điện ảnh với ước mơ làm diễn viên. Tuy nhiên sau này, anh lại thể hiện khả năng nổi trội trong lĩnh vực ca hát.

Ca sĩ Việt Quang sở hữu chất giọng nam cao cùng phong cách năng động, trẻ trung, được nhiều người yêu thích. Anh nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi tại nước nhà với vô số fan yêu quý, mếm mộ với loạt ca khúc như: Về đây, Tình phiêu lãng, Cafe buồn, Thời sinh viên,...

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 3

Lúc đỉnh cao của sự nghiệp, Việt Quang không hề kém cạnh so với những ca sĩ hàng đầu showbiz Việt cùng thời như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh,... Tuy nhiên, cuối những năm 2000, Việt Quang quyết định ra nước ngoài định cư khi sự nghiệp còn đang nở rộ, khiến các fan của anh vô cùng tiếc nuối.

Thời điểm các nghệ sĩ trẻ Việt Nam đang tìm chỗ đứng những năm 2000, Việt Quang đã là một ngôi sao sáng, đứng trên sân khấu với hàng chục ngàn khán giả. Mãi đến sau này, theo lời nam ca sĩ kể lại, năm 2008, anh đột nhiên gặp sự cố bị mất giọng, thậm chí không thể nói được.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 4

Vì thời gian ca hát không chú ý giữ gìn sức khỏe và cổ họng nên giọng ca của Việt Quang bị tổn thương nghiêm trọng. Anh quyết định đầu tư cho hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng vì không có nhiều kinh nghiệm nên lâm vào thua lỗ. Nam ca sĩ từng chia sẻ:“Có lần tôi còn đòi tự tử. Mẹ biết nên bà cản quá trời. Vì thương mẹ nên tôi không nghĩ như vậy nữa". Đó cũng là lý do khiến nam ca sĩ quyết định ra nước ngoài định cư.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 5

Thời gian đầu ra nước ngoài, Việt Quang vô cùng mặc cảm với giọng hát của mình sau khi mất giọng, anh coi những lời mời đi hát là một sự sỉ nhục. Nam ca sĩ chia sẻ thời gian ngừng hát khiến giọng anh phục hồi dần, đến khi trở lại 80% trước đây thì quyết định mua vé máy bay trở về nước.

Thế nhưng nhiều năm rời xa sân khấu khiến Việt Quang nhận ra thị trường âm nhạc đã có nhiều thay đổi. Giọng ca Tình phiêu lãng vẫn nhận được nhiều lời động viên của khán giả nên cố gắng tiếp tục gắn bó với sự nghiệp ca hát, nhưng không còn phong độ và sự nổi tiếng như trước đây.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 6

Đến tháng 6/2021, dân mạng xôn xao trước loạt ảnh ca sĩ Việt Quang nằm viện do viêm phổi được các bạn bè nghệ sĩ miền Nam chia sẻ.

Trong hình ảnh, Việt Quang gầy gò, tiều tụy, không còn hình bóng của một thần tượng âm nhạc đình đám năm nào. Chị gái ca sĩ cho biết, anh bị viêm phổi trở nặng khoảng 1 tháng nay, phải nhập viện điều trị. Chỉ mới 2 tháng trôi qua, dân mạng lại bàng hoàng hay tin Việt Quang qua đời vì không thể qua hỏi cơn bệnh nặng.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 7
Hình ảnh Việt Quang trên giường bệnh.

Lúc sinh thời, Việt Quang chưa kịp lập gia đình mà vẫn mải mê theo đuổi sự nghiệp. Anh từng tiết lộ bản thân có một bạn gái người Nhật yêu nhau 8 năm và một cô con gái nhỏ. Nhưng khi Việt Quang phá sản, làm ăn thua lỗ, bạn gái đã dẫn con sang Nhật, đến giờ không rõ tung tích.

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Việt Quang: Vĩnh biệt ngôi sao ca nhạc đình đám của thập niên 2000! Ảnh 8

Cuộc đời và sự nghiệp đầy thăng trầm của ca sĩ Việt Quang - người thần tượng đình đám một thời của bao thế hệ khán giả Việt khiến nhiều người không khỏi xót xa. Được biết những ngày cuối đời, anh đau đớn vì bệnh tật, được nhiều mạnh thường quân đề nghị giúp đỡ. Tuy nhiên, gia đình Việt Quang từ chối vì lý do vẫn có thể tự lo cho thuốc thang, chữa trị của nam ca sĩ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.