Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 14/02/2025 09:14 (GMT+7)

Cục Du lịch khuyến cáo các doanh nghiệp du lịch phòng ngừa lừa đảo trên mạng

Theo dõi GĐ&PL trên

Cục Du lịch quốc gia (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) vừa có công văn gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố về việc phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch.

Theo Cục Du lịch quốc gia, thời gian qua, tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là hình thức lừa đảo đặt phòng qua mạng ngày càng gia tăng. Các đối tượng lừa đảo lập các website, fanpage giả mạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có uy tín với nhiều chiêu trò giảm giá, khuyến mại ảo và yêu cầu chuyển tiền đặt cọc trước… để chiếm đoạt tiền của người dân, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch, gây bức xúc trong dư luận.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương tăng cường tuyên truyền tới các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, người dân để hiểu biết về các hình thức, thủ đoạn lừa đảo mới trong lĩnh vực du lịch; khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin của cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch nói chung và cơ sở lưu trú du lịch nói riêng trước khi đặt dịch vụ, thực hiện giao dịch thanh toán; chỉ nên đặt dịch vụ tại các website, fanpage chính thức của đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch do cơ quan quản lý du lịch địa phương cung cấp hoặc qua các nền tảng đặt dịch vụ có uy tín.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Các sở địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật; tiếp nhận và giải quyết kịp thời các đơn thư, phản ánh liên quan của công dân theo thẩm quyền; phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, ngăn chặn các website, fanpage giả mạo, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lừa đảo. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có đăng ký kinh doanh trên địa bàn để người dân, du khách biết và đặt dịch vụ; đồng thời, phối hợp cập nhật đầy đủ thông tin các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch tại địa phương lên hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để công bố rộng rãi, chính thống trên phạm vi toàn quốc.

Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ khách hàng; thường xuyên rà soát, phát hiện kịp thời các nền tảng thông tin, trang mạng xã hội giả mạo cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của mình; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để kịp thời giải quyết, xử lý các vụ việc liên quan; không lan truyền hoặc lợi dụng các thông tin sai lệch về cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch để gây sự chú ý của du khách; tăng cường áp dụng các biện pháp bảo mật, ngăn chặn các hành vi xâm nhập, giả mạo; cung cấp thông tin các website, fanpage, nền tảng mạng xã hội chính thức gửi Sở quản lý du lịch địa phương để tăng cường thông tin nhận diện fanpage, website chính thức và tránh tình trạng bị giả mạo.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hỗ trợ trẻ em bị bạo lực, xâm hại theo mô hình một cửa tại bệnh viện
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có quyết định thành lập mô hình một cửa tiếp nhận và cung cấp dịch vụ công tác xã hội cho trẻ em bị bạo lực, xâm hại, mang thai ngoài ý muốn đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh), Bệnh viện Nhi đồng 1 (Quận 10), Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 5).
"Yoga cho não" giúp cai nghiện rượu
Tại bệnh viện đại học Brugmann ở thủ đô Brussels của Bỉ, một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn đang được nghiên cứu và áp dụng cho những bệnh nhân nghiện rượu nặng: Neurofeedback.
Đề xuất đánh thuế lãi tiền gửi tiết kiệm
Góp ý đối với dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi), UBND TP. Cần Thơ đề xuất đơn vị soạn thảo nghiên cứu mở rộng tính thuế đối với lãi tiền tiết kiệm và chỉ miễn thuế với các khoản gửi quy mô nhỏ.
Những lưu ý với học sinh khi đăng ký học thêm
Theo quy định mới Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh tham gia học thêm trong nhà trường cần lưu ý đảm bảo thuộc đối tượng đăng ký học thêm. Học sinh tham gia học thêm ngoài trường học không đăng ký học lớp do giáo viên tại trường giảng dạy đối với môn học muốn đăng ký. Học sinh tiểu học chỉ học các lớp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.
In thẻ cào trúng thưởng: Doanh nghiệp cần làm gì để chiến dịch marketing thành công?
In thẻ cào trúng thưởng không chỉ giúp quảng bá thương hiệu, tăng tính tương tác và trải nghiệm của khách hàng mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp cần chú ý đến chất liệu, thiết kế, tính bảo mật trên thẻ cào và nhiều yếu tố khác.