Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/04/2021 21:30 (GMT+7)

Covid-19 làm rung chuyển đất nước, Ấn Độ vẫn cho phép 600.000 người hành hương

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang làm rung chuyển đất nước, chính quyền vùng Kashmir, Ấn Độ, vẫn lên kế hoạch cho 600.000 người tham gia lễ hành hương Amarnath.

Theo đài Deutsche Welle (DW), chính quyền vùng Kashmir, Ấn Độ lên kế hoạch chuẩn bị nơi lưu trú cho khoảng 600.000 tín đồ Hindu tham gia cuộc hành hương Amarnath, theo lịch trình sẽ diễn ra từ ngày 28/6 đến 22/8.

Amarnath là ngôi đền thiêng nằm ở độ cao 3.880m so với mực nước biển trên dãy Himalaya. Chính quyền Kashmir cũng sẽ dựng hai khu trại có tên Baltal và Chandanwari làm điểm dừng chân cho những hành hương về Amarnath.

Covid-19 làm rung chuyển đất nước, Ấn Độ vẫn cho phép 600.000 người hành hương Ảnh 1
Nhiều người lo ngại, sự kiện hành hương sắp tới sẽ càng khiến dịch Covid-19 ở Ấn Độ thêm trầm trọng.

Trước đó, hàng trăm tín đồ đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính ở thành phố Haridwar, miền bắc Ấn Độ khi tham dự lễ hội Kumbh Mela. Vì vậy, nhiều người lo ngại cuộc hành hương đến Amarnath có thể sẽ gây ra thảm kịch Covid-19 ở Ấn Độ.

"Tình hình COVID-19 diễn biến tồi tệ trên khắp Ấn Độ. Sẽ tốt hơn nếu cuộc hành hương về đến Amarnath năm nay mang tính biểu tượng, chỉ cho phép một vài người đến thăm ngôi đền. Nếu không làm như vậy, đó sẽ là một thảm họa", Tanvir Sadiq - quan chức địa phương, cho hay.

Cơ sở y tế của vùng Kashmir không được trang bị đầy đủ, chỉ với 2.599 giường cho bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 324 giường dành cho các trường hợp chăm sóc đặc biệt. Đến nay, 1.220 giường trong số đó đã có người.

Đến nay, Ấn Độ đã ghi nhận hơn 17 triệu ca nhiễm và hơn 195.000 ca tử vong do Covid-19.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.