Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/07/2021 15:00 (GMT+7)

Công ty CP Công nghệ tài chính NETFIN bị mạo danh để lừa đảo: Người dùng cần nâng cao ý thức cảnh giác

Theo dõi GĐ&PL trên

Tính minh bạch thông tin luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ Tài chính – Ngân hàng. Thế nhưng, nhiều người vẫn bị lừa mất tiền cay đắng do sự mất cảnh giác khi trao đổi thông tin với những kẻ lừa đảo thông qua mạng xã hội.

Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng đã mạo danh Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính NETFIN - công ty trong lĩnh vực fintech có uy tín tại Việt Nam, đã triển khai dự án lớn như chuyển đổi số các công ty bảo hiểm, ngân hàng và tổ chức nước ngoài...  Những đối tượng này mời khách hàng vay vốn và sử dụng ứng dụng Auto Cash để giải ngân khoản tiền ảo với con dấu giả, chữ ký giả của người có thẩm quyền, từ đó dụ dỗ khách hàng chuyển khoản vào tài khoản cá nhân của chúng và chiếm đoạt.

netfin-1-1627631344.png
netfina-2-1627631344.jpg
Hợp đồng vay tiền với con dấu giả và chữ ký giả.

Thủ đoạn của đối tượng như sau: Đối tượng gọi điện tới khách hàng mời vay và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng “Auto Cash” giải ngân nhanh; tài khoản zalo có tên “Phê duyệt NETFIN” sẽ kết bạn với khách hàng để dụ dỗ, thuyết phục khách hàng vay vốn, chuyển tiền đặt cọc cho đối tượng. Sau khi cài đặt ứng dụng và nhập các thông tin cá nhân như số điện thoại, chứng minh nhân dân... khách hàng sẽ được ứng dụng Auto Cash giải ngân một khoản tiền ảo kèm theo một hợp đồng tín dụng với con dấu giả mạo Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính NETFIN.

netfit-4-1627631344.png
Đối tượng lừa đảo hướng dẫn tải app và đăng kí.

Đáng chú ý, để nhận được số tiền giải ngân trên phải có một mật khẩu xác nhận. Để có mật khẩu này, người dùng phải phải tạm ứng và chuyển khoản đặt cọc một số tiền. Sau khi khách hàng chuyển tiền cọc, đối tượng lừa đảo sẽ thông báo cho người vay về việc giải ngân bị sai số tài khoản và yêu cầu người vay tiếp tục chuyển số tiền lớn hơn mới có thể lấy được tiền . Nhiều người vì tiếc tiền mà tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản cá nhân cho các đối tượng xấu 

Hơn thế nữa, những kẻ lừa đảo tiếp tục hăm dọa người vay về việc phải thanh toán số tiền đã vay trong khi không nhận được tiền. Đây là một sự khủng bố kinh khủng cho những người dân thiếu hiểu biết pháp luật

Hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật, khủng bố người dùng không chỉ gây thiệt hại cho những người dân đang gặp vô vàn khó khăn khi đại dịch đang diễn ra mà còn  ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và thương hiệu của Công ty CP Công nghệ tài chính NETFIN.

Trao đổi với PV, NETFIN chỉ là công ty công nghệ chỉ làm việc với các tổ chức lớn trong lĩnh vực giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vưc tài chính, ngân hàng chứ không phải tổ chức tài chính và không có bất cứ một dịch vụ cho vay nào. Công ty khẳng định  không áp dụng đăng ký khoản vay, giải ngân và yêu cầu đặt cọc, tạm ứng… qua ứng dụng Auto Cash cũng như bất kỳ ứng dụng online nào khác. 

netfin-5-1627631344.png
netfin-6-1627631344.png
Ứng dụng “Auto Cash” để lừa người vay online.

Do đó, Công ty Cổ phần Công nghệ Tài chính NETFIN khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác với các ứng dụng cho vay trực tuyến với điều kiện quá dễ dàng; khách hàng tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo đã được nêu trên đây. NETFIN cũng kêu gọi các cơ quan chức năng cùng phối hợp để điều tra và tìm ra những kẻ lừa đảo, trục lợi trên sự kém hiểu biết và tình hình khó khăn của người dân vì đây không phải là lần đầu tiên những kẻ lừa nào này đã lợi dụng danh nghĩa ngân hàng, công ty tài chính để thực hiện các vụ lừa đảo.

Trước đó, báo Lao Động ngày 1/7 đã có bài viết cảnh báo nhóm này mượn danh Công ty Tài chính Bưu điện PTF để lừa người vay tiền trên mạng. Vì vậy, thời gian qua các ngân hàng thương mại liên tục đưa ra cảnh báo, người dùng hãy cẩn trọng và thông thái hơn trong khi thực hiện các giao dịch với ngân hàng. Đặc biệt không được cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hay bấm vào link lạ và cấp mã OTP ngân hàng nhằm tránh kẻ gian lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Cùng chuyên mục

Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...
Thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng: Cảnh báo về sự an toàn của sản phẩm y tế
Trong một thông báo mới nhất từ Cục Quản lý Dược thuộc Bộ Y tế, việc thu hồi lô thuốc Clanzacr 200mg không đạt tiêu chuẩn chất lượng đã được thông báo. Mẫu thuốc này được sản xuất tại Hàn Quốc và nhập khẩu bởi Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco. Việc thu hồi lô thuốc này đang gây lo ngại về an toàn sức khỏe của người dùng.
Giám sát tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả mạo nhãn hiệu Tide
Lực lượng QLTT TP. Cần Thơ vừa tiến hành giảm sát việc việc buộc tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả nhãn hiệu Tide trị giá 43 triệu đồng và 303 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đạt chất lượng có tổng trị giá gần 18 triệu đồng.
Mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại,… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.