Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 22/07/2022 17:11 (GMT+7)

Công nhân lo lắng khi người mắc cúm A trong khu công nghiệp gia tăng

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết đã tiếp nhận cùng lúc 20 trường hợp là công nhân tại một khu công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh sau khi test nhanh, hầu hết đều cho kết quả dương tính với cúm A.

Những ngày gần đây anh Hà Huy Đính (hiện đang thuê trọ tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) – công nhân Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội - phải xin đi làm muộn 2 tiếng để đến bệnh viện truyền nước.

Lý do vì thời gian vừa qua, anh đi làm thêm nhiều, lại ăn uống thất thường, nên anh cảm thấy mệt mỏi, sức khoẻ suy nhược.

Anh Hà Huy Đính - công nhân Khu công nghiệp Thăng Long
Anh Hà Huy Đính - công nhân Khu công nghiệp Thăng Long cho rằng không nên chủ quan với cúm A.

Mỗi ngày, anh Đính làm thêm 2 giờ, hai tuần làm ban ngày, rồi tiếp theo là hai tuần làm ban đêm liên tục khiến anh cảm thấy rất mệt mỏi.

“Vừa rồi, tôi nghe Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương vừa tiếp nhận cùng lúc gần 20 trường hợp công nhân khu công nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh có triệu chứng cúm A, khiến tôi rất lo lắng. Sức khoẻ suy giảm như bây giờ, tôi rất dễ bị lây căn bệnh về đường hô hấp này” – anh Đính chia sẻ.

Mặc dù công ty nơi anh Đính làm việc cũng như khu trọ nơi anh ở chưa có ai bị nhiễm cúm A, nhưng công nhân này không chủ quan. Tra thông tin trên mạng, anh Đính được biết virus cúm có thể lây truyền trực tiếp từ người sang người thông qua đường hô hấp.

Vì vậy, anh phòng bệnh bằng cách hạn chế tiếp xúc với người khác; đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là ở công ty, trong môi trường làm việc kín, đông người.

“Tôi ở một mình, nên nếu chẳng may bị bệnh thì không có ai chăm sóc cho mình mà mình phải tự xoay xở, rất cực; nên phải cẩn thận để không nhiễm loại virus này cũng như các loại bệnh khác” – anh Đính chia sẻ.

Nếu mắc bệnh, sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc, sinh hoạt hàng ngày, trong một số trường hợp còn nguy hiểm đến tính mạng nên nam công nhân này càng không thể chủ quan, tăng cường các biện pháp tự bảo vệ bản thân mình.

“Tôi đi làm suốt, cũng không để đến thông tin về cúm A. Nhưng đọc các triệu chứng của bệnh này thấy có nhiều trường hợp diễn tiến nặng, viêm phổi và phải theo dõi điều trị ở bệnh viện… Tôi cũng khá lo lắng” – chị Nguyễn Diệu Linh – Công nhân Công ty TNHH Nissei Electric Hà Nội chia sẻ.

Chị Linh hi vọng cúm A sẽ không nguy hiểm tới sức khoẻ của người dân.
Chị Linh hi vọng cúm A sẽ không nguy hiểm tới sức khoẻ của người dân.

Điều nữ công nhân này lo lắng đều có cơ sở vì chị thuê trọ một mình, chồng và con đều ở quê Tuyên Quang. “Tôi sợ ốm lắm, khi đó chẳng ai chăm sóc, lại không được đi làm sẽ ảnh hưởng tới thu nhập” – chị Linh nói.

Để phòng tránh cúm A cũng như dịch COVID-19, chị Linh cho hay, khi đến công ty, chị vẫn đeo khẩu trang 24/24, đo nhiệt độ trước khi vào ca làm, và quan trọng nhất vẫn phải ăn uống đầy đủ, không bỏ bữa.

Không chỉ vậy, chị Linh cho hay, môi trường sống cũng rất quan trọng. Phòng trọ phải sạch sẽ, thoáng mát thì tinh thần mới thoải mái, khoẻ khoắn. Trước đó, dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, việc làm của người lao động, nên nữ công nhân này hi vọng cúm A sẽ không nguy hiểm đến sức khoẻ người dân.

Theo CDC Hà Nội, hiện nay, tình hình bệnh cúm mùa ở thành phố đang có xu hướng gia tăng. Số trường hợp bệnh nhân có kết quả test nhanh dương tính với cúm chiếm 35,1% so với số khám sàng lọc bệnh nhân nghi/nhiễm cúm, trong đó bệnh nhân dương tính với cúm A chiếm 97,6%.

Để chủ động phòng chống bệnh cúm mùa, ngành y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp sau: Đảm bảo vệ sinh cá nhân, che miệng khi hắt hơi; thường xuyên rửa tay với xà phòng bằng nước sạch; vệ sinh mũi, họng hàng ngày bằng nước muối; ăn uống đủ chất để nâng cao thể trạng; tiêm vaccine cúm mùa; hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh khi không cần thiết./.

Cùng chuyên mục

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý nước thải, chất thải y tế
Bộ Y tế cho biết, kiểm tra thực tế cho thấy, một số địa phương chưa ban hành quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải y tế trên địa bàn; một số cơ sở y tế chưa kịp thời tiến hành thủ tục xin cấp Giấy phép môi trường thay thế cho Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước đã hết hạn…

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.