Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 08/06/2024 06:42 (GMT+7)

Công bố lời khai của BS Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại phiên tòa hôm 6/6, BS Chiêm Quốc Thái - nhân chứng của vụ án xin vắng mặt. Đây là lần thứ 2 ông Chiêm Quốc Thái xin vắng mặt.

Sáng 6/6, Toà án Nhân dân quận Bình Thạnh, TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 (BTC MGV 2023) và Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An).

Trong vụ kiện này, Ban tổ chức "Miss Grand Vietnam 2023" mà cụ thể là công ty Sen Vàng là bị đơn, còn Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An là nguyên đơn.

Lời khai của ông Chiêm Quốc Thái

Theo báo Tiền Phong, trước khi bước vào phần tranh luận giữa các đương sự, chủ tọa đọc đơn xin vắng mặt của ông Chiêm Quốc Thái - người được tòa triệu tập với tư cách người làm chứng.

Đây là lần thứ hai ông Chiêm Quốc Thái, nhân chứng của vụ án, xin vắng mặt.

Trong đơn, ông Chiêm Quốc Thái trình bày Bệnh viện Việt Mỹ (do ông Chiêm Quốc Thái làm giám đốc) từng tài trợ thẩm mỹ cho Lê Hoàng Phương trước khi cô dự thi và đăng quang Miss Grand Vietnam 2023.

Công bố lời khai của BS Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương Ảnh 1
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Ảnh: VNE.

Phía ông Thái nói thỏa thuận vào tháng 7/2022 là Bệnh viện Việt Mỹ toàn quyền sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương vô thời hạn để quảng cáo.

Tuy nhiên, ông Thái đã đăng ảnh của Lê Hoàng Phương lên trang cá nhân, kèm với bình luận cảm ơn của Lê Hoàng Phương - Miss Grand Vietnam 2023 trong thời gian cô là đại sứ của Bệnh viện Nam An. Điều này dẫn đến việc Bệnh viện Nam An cắt quyền làm đại sứ của Lê Hoàng Phương;

Đồng thời, phía Bệnh viện Nam An (nhà tài trợ, đơn vị đăng cai Miss Grand Vietnam 2023) đệ đơn kiện BTC MGV 2023 vi phạm hợp đồng quảng bá, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh viện.

Đáp lại, ông Chiêm Quốc Thái trình bày mặc dù cam kết thỏa thuận được quyền sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương để quảng cáo vô thời hạn nhưng để đảm bảo quyền lợi cho tân Miss Grand Vietnam và ban tổ chức MGV, ông liên lạc với trưởng ban tổ chức.

"Tôi có đề nghị mời Hoàng Phương làm đại sứ cho Bệnh viện Việt Mỹ và được trưởng ban tổ chức MGV trả lời rằng theo hợp đồng thì Hoàng Phương khi đăng quang hoa hậu đương nhiên sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của Bệnh viện Nam An", ông Chiêm Quốc Thái viết trong đơn gửi tòa án.

Công bố lời khai của BS Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương Ảnh 2
Hoa hậu Lê Hoàng Phương.

Do có mối quan hệ với ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023, ông Thái cam kết Bệnh viện Việt Mỹ không sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương trong thời gian cô là đại sứ thương hiệu cho Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An.

Bên cạnh đó, ông Thái cũng cho rằng, bài đăng của ông trên Facebook là quan điểm cá nhân, không ảnh hưởng quyền lợi đến hợp đồng giữa bị đơn là ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023, nguyên đơn Bệnh viện Thẩm mỹ Nam An và người có quyền và nghĩa vụ liên quan là Hoa hậu Lê Hoàng Phương.

HĐXX dành nhiều thời gian nhằm làm rõ bản chất hợp đồng giữa Sen Vàng và Nam An.

Các bên gay gắt với nhau ngay tại Tòa

Theo Dân Trí, khi được luật sư nguyên đơn hỏi về việc bình luận trên Facebook của ông Chiêm Quốc Thái, người đại diện của hoa hậu Lê Hoàng Phương xác nhận chính hoa hậu này là người đã thực hiện bình luận.

Tiếp đó, nguyên đơn nêu ra hàng loạt phần bị đơn thực hiện không đúng trong hợp đồng để cho rằng Công ty Sen Vàng đã vi phạm hợp đồng nghiêm trọng và phải hoàn trả lại số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phía bị đơn cho rằng những công việc của Lê Hoàng Phương sau đăng quang là một phần nghĩa vụ trong hợp đồng chứ không phải hợp đồng đại sứ thương hiệu riêng giữa cô này với nguyên đơn.

Trong phần hỏi, các bên khá gay gắt, liên tục cao giọng khiến chủ tọa phải nhắc nhở, phiên tòa đang phần hỏi, không phải tranh luận.

Theo đó, phía nguyên đơn cho rằng bản sau khi đăng quang, Lê Hoàng Phương và các á hậu phải thực hiện các nghĩa vụ như trong hợp đồng. Bản chất là quảng cáo, hướng tới quảng bá thương hiệu cho Nam An.

Ngược lại, bị đơn cho rằng họ là đơn vị tổ chức, chủ sở hữu hình ảnh, không có quyền can thiệp tới hành vi của Lê Hoàng Phương và việc cô hoa hậu này làm đại sứ thương hiệu cho nguyên đơn hay không là quyền cá nhân, không liên quan tới Sen Vàng.

Phía nguyên đơn nói đã thanh toán đủ số tiền 10 tỷ đồng cho bị đơn. Tại tòa, luật sư bảo vệ cho Sen Vàng thừa nhận đơn vị này đã nhận đủ số tiền như thỏa thuận.

Công bố lời khai của BS Chiêm Quốc Thái tại phiên tòa liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương Ảnh 3
Đại diện nguyên đơn tại tòa. Ảnh: Dân Trí.

Về số tiền Bệnh viện Nam An yêu cầu hoàn trả, luật sư bảo vệ cho bị đơn không đồng ý. Người bảo vệ cho Sen Vàng nói bị đơn đã thực hiện phần lớn các công việc theo hợp đồng và nguyên đơn không đưa ra được các chứng cứ, chứng minh cho yêu cầu của mình.

Theo tờ An ninh Thủ đô, ở cuối buổi thứ hai phiên tòa sở thẩm vụ tranh chấp hợp đồng quảng bá giữa bệnh viện Nam An và công ty Sen Vàng, chủ tọa gợi ý hòa giải.

Phía bệnh viện Nam An sau đó xin ngừng phiên tòa, mong muốn được hòa giải. Tuy nhiên đại diện pháp lý của phía bị đơn - công ty Sen Vàng cho rằng đây là lần thứ hai bệnh viện Nam An xin tạm ngừng phiên toà nhưng không đưa ra được hình thức hòa giải thỏa đáng.

Buổi tiếp theo của phiên tòa sơ thẩm vụ tranh chấp này dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 13/6/2024.

Trước đó, ngày 17/3/2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An và Công ty Sen Vàng ký hợp đồng quảng bá thương hiệu trị giá 10 tỷ đồng.

Theo hợp đồng ký kết, bệnh viện thẩm mỹ sẽ được ghi nhận quyền lợi trong hợp đồng rằng, hoa hậu đăng quang là đại sứ thương hiệu của bệnh viện này trong 2 năm, từ khi đăng quang.

Sau đó, Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Vietnam 2023 và trở thành đại sứ thương hiệu.

Ngày 7/11/2023, phía Nam An phát hiện trang Facebook (có tích xanh) của ông Chiêm Quốc Thái, chủ một bệnh viện thẩm mỹ ở TP.HCM, có bài viết liên quan đến đương kim Hoa hậu Hòa bình Việt Nam và gắn thẻ tài khoản của Lê Hoàng Phương.

Dưới phần bình luận, Lê Hoàng Phương bày tỏ cảm xúc về bài viết và chia sẻ: “Em cảm ơn bác đã giúp em có vẻ đẹp hoàn mỹ, thêm phần tự tin hơn”.

Cho rằng Lê Hoàng Phương vi phạm cam kết trong việc thực hiện nghĩa vụ đại sứ thương hiệu, phía bệnh viện thẩm mỹ Nam An quyết định chấm dứt hợp đồng với hoa hậu.

Ngày 28/11/2023, Bệnh viện thẩm mỹ Nam An khởi kiện công ty Sen Vàng (đơn vị quản lý Lê Hoàng Phương) ra TAND Q.Bình Thạnh, yêu cầu tòa tuyên bố hủy bỏ hợp đồng ký kết ngày 17/3/2023 giữa các bên, buộc Sen Vàng hoàn trả 10 tỷ đồng nguyên đơn đã thanh toán.

Cùng chuyên mục

Bà Trương Mỹ Lan gửi đơn kháng cáo bản từ trại tạm giam
Ngày 26/4, bà Trương Mỹ Lan (68 tuổi, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan.
Gia Lai: Tuyên án người đàn ông đổ xăng đốt 'vợ hờ'
Ngày 16/4, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai tuyên phạt Phan Văn Ty (SN 1975, trú xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội "Hủy hoại tài sản”.

Tin mới

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.