Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/03/2021 14:39 (GMT+7)

Con trai chữa bệnh câm bị ông Yên giật lưỡi về sưng họng cả tuần, gia đình hoảng sợ...

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là chia sẻ của một người dân ở Cà Mau khi ông Võ Hoàng Yên tổ chức khám, chữa bệnh tại đây.

Không dám cho con dâu đi chữa bệnh sau khi ông Yên chữa cho con trai

Con trai chữa bệnh câm bị ông Yên giật lưỡi về sưng họng cả tuần, gia đình hoảng sợ không dám cho con dâu đi điều trị
Ông Võ Hoàng Yên trong một lần chữa bệnh chỉ bằng cách dùng tay.

Dư luận đang xôn xao về sự việc bà Nguyễn Phương Hằng - vợ "đại gia" Huỳnh Uy Dũng - tố cáo ông Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn.

Ông Yên được đồn thổi là 'thần y', có khả năng trị được bệnh câm, điếc, bại liệt... nên nhiều người tìm đến điều trị.

Về việc khám chữa bệnh của ông Yên, tại Hà Tĩnh, từ năm 2015, địa phương đã tạo điều kiện về đất đai, cơ sở vật chất, "đặc cách" cho "Trung tâm Phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên" hoạt động, thu hút đông đảo bệnh nhân.

Nhiều gia đình có người thân bị dị tật, bại liệt, chân tay co quắp, bại não, câm điếc bẩm sinh... đã kéo đến trung tâm nhờ ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh, tuy nhiên cơ quan chức năng Hà Tĩnh không ghi nhận trường hợp nào thành công.

Ông Trần Hữu Trung (xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) có con trai bị bại não, chân tay co quắp, bại liệt đã nhiều lần đưa con đến nhờ ông Võ Hoàng Yên xoa bóp, bấm huyệt, nhưng không có kết quả.

Một người khác, tên Nguyễn Văn Yên (TP.Vinh, Nghệ An) có con bị dị tật, thần trí không bình thường, bị câm, đã đưa con vào nhờ ông Võ Hoàng Yên kéo lưỡi vài lần, nhưng không có gì biến chuyển, ghi nhận trên báo Lao động .

Trước đó, khi còn ở Cà Mau, ông Yên khám chữa bệnh nhưng không được cấp phép nên 3 năm liền (2009, 2010 và 2011) bị chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi “Khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép”.

Chi sẻ với PV báo Thanh niên , ông A.H (ngụ TP.Cần Thơ) cho biết con trai ông là A.P bị câm bẩm sinh. Nghe lời chỉ dẫn ông Yên trị hết bệnh nên ông đưa con đi điều trị. “Cả hai vợ chồng con tôi đều bị câm nhưng gia đình quyết đưa con trai tôi đi trước để xem thầy trị như thế nào. Sau khi thầy trị, con trai tôi sưng họng cả tuần vì bị thầy nắm lưỡi giật. Thấy con trai như vậy, gia đình hoảng quá nên không dám đưa con dâu đi trị”, ông A.H kể và cho biết thêm con trai ông sau khi được “thầy” Yên trị bệnh câm về vẫn hoàn toàn không nói chuyện được.

Thêm người tố cáo ông Võ Hoàng Yên

Mới đây, một người phụ nữ đã chia sẻ lên mạng xã hội về việc mình đã từng trải qua khi đến khám chữa bệnh tại nơi có ông Võ Hoàng Yên tổ chức và trực tiếp thăm khám.

Cụ thể, người phụ nữ này cho biết: "Ông ấy bước đến chỗ con nhỏ, mình tưởng ông đưa tay ra ông bế đứa nhỏ cơ, nhưng không, ai dè ông dùng cả sức mạnh ông đẩy lên vai cô - 1 bà già 80 tuổi bế thằng bé bại liệt, câm điếc. Ông đẩy 1 phát mà cô chúi đi. Cô không hận vì cái đẩy đó, mà vì ông ấy không hề liếc nhìn qua cô xem cô như thế nào, mà ông chỉ nói 1 tiếng: "Đi ra bên kia", tức là ra để đệ tử ông ấy chữa, mà nếu ra để đệ tử ông ấy chữa cô đến đây làm gì?

Cái lực đẩy của ông ấy không ai cảm nhận được bằng cô hết, vì cô chịu trực tiếp cái lực đẩy, cái lực đẩy của 1 kẻ tàn nhẫn chứ không phải của con người có lương tâm. Cô đành ngậm ngùi bế cháu ra về. Khi ra bến xe, thấy 1 cậu khoảng 23 tuổi, cậu ấy bò lên xe không được, nhiều người đỡ lên, hỏi thì cậu ấy bảo "cháu không có tiền, cháu không lên được, ông từ chối không chữa cho cháu nên cháu đi về...!".

Người này còn cho biết, trong chuyến xe khách đêm, bà còn nghe rất nhiều người kể rằng, họ đã đến đây chữa câm điếc, tuy nhiên không khỏi: "Khi ông Yên vỗ mạnh lần đầu có hơi nghe xa xa, em mừng lắm, giờ về em điếc thêm".

 Con trai chữa bệnh câm bị ông Yên giật lưỡi về sưng họng cả tuần, gia đình hoảng sợ không dám cho con dâu đi điều trị - Ảnh 1.
Bà này trào nước mắt khi nói về những gì mình trải qua và cho rằng ông Võ Hoàng Yên không là "thần y" như lời đồn

Bà này cũng cho biết, khi đến khám chỗ ông Võ Hoàng Yên, nhiều người bệnh đã phải chi trả rất nhiều thứ, từ tiền tàu xe, tiền ăn, tiền chỗ nghỉ, tiền mua số... tuy nhiên họ đã không đạt được cái mà mình mong muốn.

Bà này cho biết, để mua vé số khám mất 2 triệu, còn phải đưa thêm cho 1 người phụ khác ở chỗ khám đó - được cho là mẹ ông Võ Hoàng Yên thêm 5 triệu đồng thì mới được khám.

Người phụ nữ này bức xúc cho rằng: "Nhiều người bị lừa gạt niềm tin quá lớn, tiền bạc cũng quá nhiều", báo Pháp luật & bạn đọc ghi nhận nội dung tố cáo của một người phụ nữ trên mạng xã hội.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.